sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Messi đá quá nhiều vị trí khiến HLV tuyển Pháp đau đầu: "Thật khó để theo kèm Messi, trừ khi cậu ấy bị ốm"

Thứ sáu, 16/12/2022 23:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Didier Deschamps khẳng định tuyển Pháp đã nghiên cứu giải pháp để hạn chế tầm ảnh hưởng của Messi ở trận Chung kết.

“Bốn năm trước, chúng tôi dự kiến Messi sẽ đá lệch sang cánh phải nhiều hơn nhưng cậu ấy lại thi đấu ở vị trí tiền đạo lùi.

Bây giờ, Messi sắm vai cầu thủ kiến tạo. Cậu ấy chơi tự do và vì vậy, thật khó để theo kèm Messi. Trừ khi Messi bị ốm, chúng ta không biết được. Dĩ nhiên là tôi không ước điều đó sẽ xảy ra với cậu ấy. Messi hiện rất sung sức”. 

"Messi là một trong số những cầu thủ hay nhất thế giới và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn cậu ấy. Đến hết trận, chỉ một đội có được ngôi sao thứ ba trên ngực áo. Argentina sẽ cố gắng hạn chế tầm ảnh hưởng của các cầu thủ trong đội tôi. Họ không còn giống đội bóng cách đây 4 năm đâu”, HLV Deschamps chia sẻ với kênh TF1 trước thềm trận Chung kết với Argentina.

messi va france
Messi thật sự sẽ là một nhân tố khiến tuyển Pháp đau đầu

Tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp của HLV Deschamps đã loại Argentina của Messi tại vòng 16 đội với tỷ số 4-3. Trong 3 bàn mà Argentina ghi được vào lưới Pháp năm đó, Messi mặc dù không trực tiếp ghi bàn thắng nào nhưng anh có hai kiến tạo và vẫn đóng vai trò nhạc trưởng, dẫn dắt lối chơi của đội bóng xứ Tango khiến Pháp gặp không ít khó khăn. 

​“Chúng tôi từng đối mặt Messi rồi. Các bạn có nhớ không, đó là kỳ World Cup 2018. Chúng tôi đã suy nghĩ về cách ngăn chặn Messi. Chắn chắn tuyển Pháp phải có biện pháp đề phòng để hạn chế tầm ảnh hưởng của Messi”, HLV Didier Deschamps nhắc lại quá khứ trên đất Nga.

phap vs argentina
Messi và các đồng đội từng nhận thất bại cay đắng trước người Pháp tại World Cup 4 năm về trước

ĐT Pháp sẽ đối mặt Argentina ở trận chung kết trong mơ trên sân Lusail. Kể từ sau Brazil vào năm 1962 và 1966, chưa đội tuyển nào vô địch hai kỳ World Cup liên tiếp. Thầy trò HLV Deschamps đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở thành đội bóng vĩ đại thứ 2 làm được điều này.

Trong khi đó, trận chung kết World Cup 2022 sẽ là cơ hội cuối cùng để Lionel Messi nâng cao chiếc Cúp Vàng danh giá, bởi anh cho biết đây là lần cuối thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia. Đây cũng là chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu của Messi.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên