sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Argentina quyết xây dựng "hàng rào thép" để ngăn chặn bằng được Mbappe

Thứ bảy, 17/12/2022 23:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV ĐT Argentina - Lionel Scaloni đã tiết lộ sơ đồ chiến thuật sẽ áp dụng trong trận trận chung kết World Cup 2022 với Pháp.

Vào lúc 22h00 ngày mai (18/12), ĐT Argentina sẽ đối đầu với Pháp ở trận chung kết World Cup 2022. Đây được đánh giá là trận đấu mà Messi và các đồng đội sẽ gặp nhiều khó khăn khi họ phải đối đầu với một đội bóng có đội hình chất lượng với loạt sao, đặc biệt "ngòi nổ" nguy hiểm mang tên Kylian Mbappe.

mbappe
Mbappe hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khó khăn cho hàng thủ của ĐT Argentina

Chính vì vậy, ĐT Argentina đang tích cực tập luyện để hướng tới cuộc đối đầu quan trọng này. Theo TyC Sports, trong các buổi tập gần đây, HLV Lionel Scaloni đã áp dụng sơ đồ 5 hậu vệ. Cụ thể, Nahuel Molina và Marcos Acuna ở hai cánh, Lisandro Martínez kết hợp với Romero và Otamendi ở vị trí trung vệ.

Mục đích của chiến lược gia người Argentina là tăng cường số lượng nơi hàng thủ nhằm hạn chế tối đa những khoảng trống mà Kylian Mbappe có thể khai thác để ghi bàn ở trận đấu sắp tới.

Ngoài ra, HLV Scaloni cũng không quên "mối nguy hiểm" khác bên phía Pháp là Antoine Griezmann, đồng thời giao trọng trách cho Martínez bám sát tiền đạo này. Trong khi đó, Romero và Otamendi cũng sẽ phụ trách những pha tranh chấp bóng bổng với Olivier Giroud trong vòng cấm địa.

hlv argentina
HLV Argentina hướng tới việc áp dụng sơ đồ 5 hậu vệ trong trận đấu với ĐT Pháp

Thực tế, ĐT Argentina đã từng thi đấu với sơ đồ 5-3-2 ở trận tứ kết với tuyển Hà Lan. Và màn trình diễn của "Những vũ công Tango" ở trận này là khá ấn tượng.

Với sơ đồ này, ĐT Argentina có thể dễ dàng chuyển sang sơ đồ 4-4-2 như họ đã áp dụng ở trận bán kết với Croatia. Khi đó, Lisandro Martínez sẽ được đẩy lên cao đá như tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc Leandro Paredes nhiều khả năng là người bị loại.

Ngoài ra, những hàng trên của ĐT Argentina được dự đoán sẽ không có sự thay đổi đáng kể nào. Theo đó, HLV Scaloni nhiều khả năng vẫn sẽ đặt niềm tin vào 3 tiền vệ mà HLV Scaloni là Rodrigo De Paul, Enzo Fernández và Alexis Mac Allister. Trên hàng công, Lionel Messi được tin tưởng sẽ có sự kết hợp ăn ý với Julian Alvarez để lập công cho Argentina. 

(VIDEO: Những pha bứt tốc "điên rồ" của Kylian Mbappe)
Theo dõi Sports442 trên