sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Đức mổ xẻ nguyên nhân về nước sớm: 'Băng đảng' Bayern Munich gây chia rẽ nội bộ, HLV nhu nhược

Thứ năm, 08/12/2022 09:41 (GMT+7)

Báo chí Đức đã có những phân tích về nguyên nhân thất bại của đội nhà. Theo đó, các cầu thủ của Bayern và quyết định của HLV Hansi Flick bị chỉ trích thậm tê.

ĐT Đức đến World Cup 2022 với đội hình được đánh giá cao nhờ có sự tương đối đồng đều ở các tuyến, không những vậy, "Cỗ xe tăng" còn là sự pha trộn của những cầu thủ trẻ nhiệt huyết với những "lão tướng" đầy kinh nghiệm.

Ấy thế mà chỉ sau 3 trận vòng bảng, Die Mannschaft đã phải ngậm ngùi về nước khi chỉ giành được 4 điểm, xếp sau Nhật Bản và Tây Ban Nha. Không thể "nuốt trôi" được thất bại của đội nhà, báo chí Đức đã có nhiều những bài viết chỉ rõ nguyên nhân dẫn đến việc bị loại sớm.

Bayern pha nat DT Duc
Các cầu thủ Bayern quá được ưu ái khiến ĐT Đức có những sự rối loạn trong nội bộ

Theo tờ Bild, các cầu thủ Bayern bị ví như một "Băng đảng" và nhận được sự ưu ái quá lớn của HLV trưởng, ông Hansi Flick. Theo đó, nội bộ đội bóng chia thành hai phe đối lập và HLV trưởng bị cáo buộc quá ưu ái nhóm cầu thủ Bayern Munich.

Do đó, ông khiến một số cầu thủ như Ilkay Gundogan, Marc-Andre ter Stegen và Kai Havertz tức giận. Tờ Bild tiết lộ, các vấn đề bắt đầu nảy sinh từ trước trận ra quân thua ngược Nhật Bản 1-2. FIFA cảnh báo các đội trưởng không được đeo tấm băng ủng hộ phong trào "One Love".

Dù được ưu ái như vậy nhưng thực tế thì các cầu thủ thuộc biên chế Bayern lại thi đấu với một phong độ tệ hại. Muller, Goretzka, Neuer đều đã có một kỳ World Cup được coi là thảm họa khi gần như không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng. Có lẽ chỉ hai thành viên Bayern là Kimmich và Musiala thi đấu ổn tại Qatar.

Bayern pha nat DT Duc
Nhiều cầu thủ có phong độ cao ở ĐT Đức lại không được trọng dụng

Nhiều cầu thủ đang thể hiện phong độ xuất sắc nhưng không được ra sân, thường cảm thấy rất chán nản khi nhìn vào những sự ưu ái trên. Bild cho rằng Havertz và Ter Stegen là hai ví dụ tiêu biểu. "Sự ưu ái này trở thành vấn đề lớn đối với Flick nếu ông ấy còn muốn dẫn dắt ĐT Đức trong tương lai", Bild kết lại.

Việc Đức thất bại nặng nề tại World Cup 2022 là điều mà ít người ngờ tới. Chính vì vậy mà họ đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích thậm tệ suốt từ khi thua sốc Nhật Bản đến khi chính thức bị loại cho đến nay. Bóng đá Đức chắc chắn cần phải có sự cải tổ rất lớn mới mong lấy lại được vị thế vốn có của mình tại các giải đấu lớn.

VIDEO: Các huyền thoại Anh cười như được mùa khi Đức bị loại ngay từ vòng bảng

Theo dõi Sports442 trên