sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Từng than vãn "không thích bóng đá phòng ngự", HLV Keisuke Honda quay ngoắt sau khi Nhật thắng Đức

Thứ năm, 24/11/2022 14:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Keisuke Honda đã thay đổi hoàn toàn thái độ sau khi nhìn tuyển Nhật Bản hạ "Cỗ xe tăng" Đức một cách đầy thuyết phục.

“Tôi không thích phòng ngự chút nào. Tôi cảm thấy mệt đến mức không thể bình luận”, HLV Keisuke Honda đã phải thốt lên trong chương trình bình luận của Abema TV (Nhật Bản) sau khi hiệp 1 giữa đội tuyển Nhật Bản và tuyển Đức kết thúc. 

Khi đó, các chiến binh Samurai xanh đang bị Đức vươn lên dẫn trước 1-0 bởi bàn thắng trên chấm phạt đền. Bên cạnh đó, hiệp thi đấu thứ nhất cũng chứng kiến sự lép vế của đội bóng xứ mặt trời mọc trước đội bóng châu Á. Yoshida và các đồng đội gần như phải gồng mình phòng ngự số đông trước sự càn lướt của "Cỗ xe tăng Đức". 

nhat ban vs duc
Nhật Bản tạo nên “cơn địa chấn” khi lội ngược dòng trước ĐT Đức.

Tuy nhiên sang hiệp 2, gió đã đổi chiều. Sau khi bất ngờ có bàn gỡ hòa nhờ công của Ritsu Doan, Nhật Bản càng chơi càng rực lửa. Phút 83, điều điên rồ đã xảy ra ở sân vận động Khalifa (Qatar) khi Asano đã đưa Nhật vượt lên với cú sút ở góc gần. Cuộc lội ngược dòng của tuyển Nhật Bản trước người Đức đã trở thành cơn địa chấn kinh điển tại vòng bảng World Cup năm nay. 

Sau trận đấu, HLV Keisuke Honda tỏ ra vui mừng: “Điều này thật là tuyệt vời. Các cầu thủ Nhật Bản đã làm rất tốt. Từ quan điểm của một cầu thủ, trận thắng này của ĐT Nhật Bản là một bước tiến lịch sử. Kết quả này nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi. Đây là chiến thắng to lớn nhưng ĐT Nhật Bản cần thắng thêm 1 trận nữa. Nếu có thêm trận thắng nữa, đội tuyển Nhật Bản sẽ cầm chắc vé đi tiếp”. 

keisuke honda
Cựu tuyển thủ Keisuke Honda vui mừng sau trận thắng của ĐT Nhật Bản

Cựu tuyển thủ Nhật Bản sau đó cho rằng các học trò của HLV Hajime Moriyasu cần phải tập trung cho trận kế tiếp: “Các cầu thủ cần phải bình tĩnh lại. Tôi không muốn các cầu thủ Nhật Bản bước vào trận kế tiếp với tâm trạng quá phấn khích. Chúng ta đã giành thắng lợi nhờ vào bản lĩnh của mình, tuy nhiên ĐT Nhật Bản còn một vài điều cần phải khắc phục”.

​Thầy trò HLV Moriyasu Hajime còn hai cuộc đối đầu cực quan trọng trước Costa Rica và một đại diện hùng mạnh khác đến từ châu Âu là Tây Ban Nha. Nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trước Costa Rica ở lượt trận 2, Nhật Bản sẽ thêm đà tự tin và dễ bề toan tính ở lượt trận cuối cùng World Cup 2022

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng trước tuyển Đức (Nguồn: VnExpress)
Theo dõi Sports442 trên