sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Benzema giã từ ĐT Pháp với tâm thư 'đẫm nước mắt' trong ngày sinh nhật

Thứ ba, 20/12/2022 07:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Karim Benzema chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐTQG Pháp trong đúng ngày sinh nhật của mình.

ĐT Pháp đã không thể rời Qatar với chiếc cúp vàng mang về khi để thua Argentina trong trận chung kết World Cup 2022. Đây được coi là thất vọng khó nuốt trôi của nhà vô địch năm 2018 khi họ đã có một giải đấu ấn tượng và chỉ gục ngã ở trước Argentina ở loạt sút luân lưu.

dt phap
ĐT Pháp thất bại đau đớn trước Argentina trên chấm luân lưu

Và khi đội tuyển và người hâm mộ Pháp còn chưa nguôi ngoai sau thất bại thì họ phải tiếp tục nhận thêm tin buồn. Theo đó, tiền đạo Karim Benzema đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐTQG Pháp trong ngày sinh nhật thứ 35 của mình.

Cụ thể, Karim Benzema viết trên trang cá nhân Twitter của mình: "Tôi đã nỗ lực hết mình và cả những sai lầm của mình để có được ngày hôm nay và tôi tự hào! Tôi đã viết câu chuyện của riêng mình và câu chuyện của chúng ta kết thúc vào ngày hôm nay. Tôi đã nỗ lực và mắc sai lầm để có được ngày hôm nay và tôi tự hào về điều đó”.

benzema
Karim Benzema chính thức nói lời giã từ ĐTQG Pháp

Trước đó, Benzema được điền tên vào danh sách 26 cầu thủ ĐT Pháp dự World Cup 2022 ở Qatar. Tuy nhiên, sát thềm khởi tranh giải đấu, tiền đạo sinh năm 1987 bị tái phát chấn thương đùi nên không thể thi đấu bất cứ trận nào ở World Cup năm nay.

Sau đó, một vài nguồn tin cho rằng Benzema đã bình phục chấn thương và có thể ra sân trong trận chung kết, song HLV Deschamps dập tắt mọi cơ hội của cậu học trò. Từ đây rộ tin đồn giữa Benzema và HLV Deschamps có mâu thuẫn.

Karim Benzema ra mắt ĐT Pháp vào năm 2007 và được trao cơ hội ra sân thường xuyên. Tuy nhiên, Benzema đã bị cấm thi đấu cho tuyển Pháp vào năm 2015 vì bị cáo buộc đã tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena trong vụ bê bối tình dục. Vào tháng 6 năm 2021, tiền đạo sinh năm 1987 đã chính thức trở lại ĐTQG và thi đấu vòng loại Nations League và World Cup 2022.

(VIDEO: Trận đấu cuối của Benzema ở ĐT Pháp trước khi "mất tích" 6 năm)
Theo dõi Sports442 trên