sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Pháp đưa ra luận cứ đanh thép khiến Brazil cũng đồng tình, khẳng định: "Bàn thắng của Messi là phạm luật"

Thứ hai, 19/12/2022 21:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

World Cup 2022 đã khép lại với ngôi vương thuộc về ĐT Argentina, song dường như ĐT Pháp vẫn chưa thể chấp nhận sự thật này.

Trong bài đăng mới nhất của mình, tờ L'Équipe đã đưa ra phân tích cho rằng bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Argentina trong trận Chung kết World Cup 2022 với ĐT Pháp là không hợp lệ do hai cầu thủ dự bị đã chạy vào sân trước khi Lionel Messi ghi bàn. 

Cụ thể, phút 108, Lautaro Martinez đã có cú dứt điểm ở góc hẹp trúng thủ môn Pháp Hugo Lloris. Messi có mặt đúng lúc để đá bồi, giúp Argentina vươn lên dẫn 3-2. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu trước khi thủ quân Argentina dứt điểm, hai đồng đội của anh từ ghế dự bị đã chạy vào trong sân để chực chờ ăn mừng.

phap vs argentina
Hai cầu thủ dự bị của Argentina chạy vào trong sân trước khi Messi ghi bàn

L'Equipe trích điều 9, luật 3 trong Luật bóng đá FIFA để cho rằng trọng tài không nên công nhận bàn của Argentina.

Đoạn này viết: "Sau một bàn thắng, nếu trọng tài nhận ra có người từ bên ngoài vào trong sân trước khi bàn được ghi thì: Trọng tài phải hủy bàn nếu người từ bên ngoài vào là một cầu thủ, một phương án thay thế, cầu thủ đã bị đuổi hoặc thành viên ban huấn luyện của đội bóng đã ghi bàn".

Báo Pháp cho rằng, thay vì công nhận bàn của Argentina, trọng tài chính người Ba Lan Szymon Marciniak nên cho ĐT Pháp hưởng quả đá phạt. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV của  ĐT Pháp cũng chia sẻ quan điểm rằng FIFA đã không làm đúng luật ở tình huống này.

pháp vs argentina
Trước cú dứt điểm cự ly gần của Messi, ở phía xa trong dấu khoanh tròn, một số cầu thủ Argentina đã đứng trong sân.

Từ Brazil, nhật báo Globo cũng ủng hộ quan điểm của báo chí Pháp, và dẫn chứng tình huống tương tự xảy ra ở Copa Libertadores 2020, trong trận giữa Palmeiras và Atletico-MG.

Khi ấy, tiền đạo dự bị Deyverson Brum Silva Acosta bước vào sân trong lúc Gabriel Veron thực hiện đường căng ngang để Dudu ghi bàn cho Palmeiras. Atletico-MG sau đó khiếu nại lên LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), nhưng bị Trưởng ban kỷ luật và khiếu nại Eduardo Gross Brown từ chối.

Thực tế, ngay trong trận đấu, các trọng tài VAR đã xem xét Deyverson có can thiệp vào pha bóng hay không trước khi công nhận bàn thắng.

VIDEO: CĐV Pháp gây náo loạn sau khi thua Chung kết World Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên