sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

ĐT Pháp về nước sau World Cup: Người hâm mộ chào đón nồng nhiệt, riêng Mbappe không 'nhếch nổi mép'

Thứ ba, 20/12/2022 10:24 (GMT+7)

Kylian Mbappe và các đồng đội vừa đáp chuyến bay trở về Paris trong niềm hân hoan chào đón của hàng nghìn người hâm mộ Pháp.

21h40 tối thứ Hai 19/12 giờ Paris, các tuyển thủ Pháp xuất hiện trên ban công khách sạn Crillon, vẫy tay chào khoảng 50.000 người tập trung ở quảng trường Concorde phía dưới. Người hâm mộ hát những bài như Freed from Desire hay Allez les Bleus để chào mừng thầy trò Didier Deschamps trở về sau World Cup 2022.

Nguoi ham mo Phap
Dù chỉ giành ngôi Á quân nhưng người hâm mộ ĐT Pháp vẫn dành tình cảm lớn cho "Les Bleus"

Đáp lại tình cảm nồng nhiệt ấy, nhiều ngôi sao của ĐT Pháp vẫn cười tươi vui vẻ để cùng chung vui với người hâm mộ. Có lẽ ai cũng hiểu rằng dù chỉ giành ngôi Á quân nhưng đó là thành công quá lớn của tập thể không được đánh giá quá cao tại giải năm nay.

Họ thiếu vắng quá nhiều những nhân tố quan trọng nhưng vẫn lạnh lùng tiến vào trận chung kết và suýt chút nữa giành cúp vàng. Đáng tiếc là số phận đã lựa chọn Messi để đi vào ngôi đền của những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nên Pháp không có gì phải buồn vì đã nỗ lực hết khả năng có thể.

DT Phap ve nuoc sau World Cup
Các ngôi sao của ĐT Pháp tại lễ mừng công sau World Cup 2022

Không như các đồng đội, cầu thủ được đánh giá hay nhất của ĐT Pháp và chỉ sau mỗi siêu sao Lionel Messi đó là Kylian Mbappe lại tỏ ra vô cùng buồn bã. Chiếc giày vàng World Cup 2022 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phi thường của tiền đạo sinh năm 1998 nhưng như vậy là không đủ để giúp chiếc cúp vàng tiếp tục được diễu hành ở Paris.

Hôm nay, 20/12 cũng chính là sinh nhật lần thứ 24 của Mbappe nhưng đáng tiếc món quà lại không phải là chức vô địch World Cup mà chỉ là danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới". Mbappe cũng đã có chia sẻ ngắn gọn trên trang cá nhân để thể hiện quyết tâm sẽ tạo nên dấu mốc chói lọi trong tương lai. Bởi lẽ tương lai phía trước sẽ là vô cùng tươi sáng với ngôi sao số 1 của ĐT Pháp.

phap-mbappe-25
Kylian Mbappe rất "gượng gạo" vẫy chào người hâm mộ

Nói thêm về lễ mừng công, Paris đã phải cử 2.000 cảnh sát tới quảng trường để đảm bảo an ninh cho lễ mừng công, khi họ thống kê có khoảng 50.000 người tới đây. Lực lượng an ninh dày đặc nhằm để đảm bảo không có bất kỳ sự náo loạn nào giống như sau trận chung kết khi nhiều CĐV Pháp tỏ ra phẫn nộ vì đội nhà thua trận.

Lễ mừng công của Pháp kéo dài chỉ khoảng 20 phút, sau đó cầu thủ vào trong khách sạn. Nhưng người hâm mộ vẫn đứng hát và cổ vũ thêm một lúc nữa. Nửa tiếng sau, họ mới bắt đầu ra về, khi đồng hồ đã quá 22h30. Trước đó, chuyến bay của Pháp bị trễ hơn một tiếng, khi họ đặt chân xuống sân bay Paris-Charles-de-Gaulle khoảng 20h.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên