sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thắng Costa Rica, ĐT Đức phải ngậm ngùi về nước trong "nỗi oán trách" người Nhật

Thứ sáu, 02/12/2022 06:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chiến thắng đậm trước Costa Rica ở lượt trận cuối vòng bảng không đủ để ĐT Đức giành vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, bảng E được đánh giá là một trong những bảng đấu kịch tính và đáng xem nhất khi trước lượt trận cuối, cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả 4 đội. 

Trong tâm thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, ĐT Đức bước vào trận đấu với Costa Rica với sự tự tin và quyết tâm cao nhất. Minh chứng là đoàn quân của HLV Hansi Flick tràn lên tấn công và tạo dược những cơ hội nguy hiểm ngay từ đầu trận. 

Chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức đã làm rung mành lưới của Costa Rica sau pha đánh đầu không thể cản phá của Serge Gnabry.

duc costa rica
ĐT Đức sớm có bàn thắng mở tỷ số

Tuy nhiên, sau bàn thắng mở tỷ số, "Những cỗ xe tăng" không có dấu hiệu tăng tốc. Họ kiểm soát bóng lên tới 70% nhưng không thể tiếp cận với khung thành trước hàng thủ kín kẽ của đối phương. 

Bế tắc trong việc ghi bàn, ĐT Đức thậm chí còn suýt phải nhận bàn thua ở những phút cuối hiệp 1 nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer. 

Không may cho ĐT Đức khi bước sang hiệp 2, Nhật Bản đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 Tây Ban Nha ở trận đấu cùng giờ.  Lúc này, Tây Ban Nha bị đẩy xuống thứ 2 và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Đức khi có cùng 4 điểm. Theo đó, đoàn quân của HLV Flick sẽ phải ghi đến 8 bàn vào lưới Costa Rica mới có thể vượt qua đối thủ về hiệu số.

Dường như áp lực đó đã đè nặng lên đôi chân của các tuyển thủ Đức. Họ không những không ghi được thêm bàn thắng mà còn phải nhận bàn thua trong tình huống hàng phòng ngự của Đức đã chơi hời hợt. Khi tỷ số được cân bằng 1-1 cho Costa Rica cũng là lúc Đức bị đẩy xuống cuối bảng với 2 điểm.

costa rica
Costa Rica đang dần đẩy người Đức vào cửa tử

Bóng tối lại bủa vây khung thành của Neuer khi phút 70, Juan Pablo Vargas bên phía Costa Rica đã tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành để dứt điểm tung lưới ĐT Đức, nâng tỷ số lên 2-1.

Không còn gì để mất, ĐT Đức tràn lên tấn công với hy vọng ghi bàn nhiều nhất có thể. Nỗ lực tấn công dồn dập của họ được đền đáp bằng 3 bàn thắng ở những phút cuối sau những cú dứt điểm cận thành của Kai Havertz và Fullkrug.

duc
ĐT Đức dừng bước ở ngay vòng bảng trong 2 kỳ World Cup liên tiếp

Chung cuộc, ĐT Đức giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica. Tuy nhiên, từng đó là không đủ để giúp họ đi tiếp khi Nhật Bản đã đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1. Kết quả này khiến Đức lần thứ 2 liên tiếp bị loại từ vòng bảng của World Cup. Đoàn quân của HLV Hansi Flick có 4 điểm, bằng Tây Ban Nha nhưng chỉ xếp thứ 3 do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +6).

(VIDEO: Kai Havertz tỏa sáng với 2 pha kiến tạo trong trận đấu của ĐT Đức. Nguồn: Rosszizou)

Theo dõi Sports442 trên