sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

CĐV Ả Rập Xê Út phá cửa nhà đi bão, hò hét vang trời "Messi, anh ở đâu?"

Thứ tư, 23/11/2022 11:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hàng chục nghìn người Ả Rập Xê Út đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà trước Argentina bằng nhiều cách khác nhau.

Tối 23/11, Ả Rập Xê Út đã tạo nên cơn địa chấn khi đả bại nhà đương kim vô địch châu Mỹ - đội tuyển Argentina của Lionel Messi với tỷ số 2-1. Chiến thắng của "chim ưng xanh" đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho người bóng đá châu Á và đặc biệt là các cổ động viên nhà nước này. 

saudi arabia
Người dân Ả Rập Xê Út đang sống trong những ngày lịch sử

Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Slavko Vincic vang lên trên sân Lusail, bầu không khí phấn khích, sung sướng tột độ bao trùm tất thảy những người yêu mến tuyển Ả Rập Xê Út. Theo thông tin được tờ Arab News đăng tải, hàng chục nghìn người dân đất nước Tây Á đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lịch sử của đội nhà tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Trong một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm fan Ả Rập Xê Út thậm chí phấn khích đến độ tháo luôn cửa nhà để ăn mừng, khi chứng kiến Al Dawsari nâng tỷ số lên 2-1.

Fan Saudi Arabia gỡ luôn cửa nhà, phấn khích mừng chiến thắng lịch sử trước Argentina

Còn trong một video khác mà kênh TMZ ghi lại thì cho thấy cảnh một nhóm CĐV quốc gia vùng vịnh ăn mừng nhiệt tình trong thời điểm trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu ra quân World Cup 2022 của Ả Rập Xê Út. Trong cơn hưng phấn, thậm chí một fan cuồng đã chộp lấy súng của mình và bắn chỉ thiên liên tiếp lên bầu trời. 

TMZ khẳng định nơi diễn ra cảnh ăn mừng là một tỉnh miền quê của Ả Rập Xê Út, nơi có mật độ dân cư thưa thớt nên có lẽ hành động xả súng của người này không gây ra hậu quả nghiêm trọng. Dù khá nguy hiểm, song hình ảnh trên cũng miêu tả phần nào cảm xúc của các CĐV Ả Rập Xê Út với thắng lợi lịch sử. Có lẽ, bầu không khí lễ hội thực sự đang bao trùm quốc gia này.

Bên cạnh đó để ăn mừng chiến công vang dội này, Vua Salman cũng đã phê chuẩn đề xuất của Thái tử Mohammed bin Salman. Theo đó quyết định toàn bộ người dân của Ả Rập Xê Út sẽ được tạm dừng mọi công việc, học tập trong 1 ngày, tận hưởng trọn vẹn niềm vui của ĐTQG nước nhà.

CĐV Ả Rập Xê Út hò hét: "Messi, anh ở đâu" (Nguồn: The Guardian)

Theo dõi Sports442 trên