sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Kết quả Morocco 0-0 Croatia: Thận trọng quá mức, ru ngủ khán giả suốt 90 phút

Thứ tư, 23/11/2022 16:40 (GMT+7)

Luka Modric và các đồng đội đã khiến người xem vô cùng thất vọng vì một lối chơi cực kỳ thiếu thuyết phục trước Morocco.

NHẬN ĐỊNH CHUNG Morocco VS Croatia

Bảng F tại World Cup 2022 quy tụ 4 đội tuyển gồm Bỉ, Canada, Morocco và Croatia. Tuy là đương kim á quân nhưng Croatia chỉ được đánh giá cao thứ hai bảng đấu này, sau Bỉ (đội chỉ giành hạng 3 World Cup 2018). Tiếp theo là Morocco và Canada.

Morocco vs Croatia
Morocco được đánh giá là đối thủ không hề dễ chịu của Modric và các đồng đội

Dù không được đánh giá cao như Bỉ hay Croatia, nhưng Ma-Rốc tuyên bố sẵn sàng làm nên chuyện ở Qatar. Trong tay HLV Walid Regragui đang sở hữu một số ngôi sao chơi bóng ở châu Âu như thủ môn Yassine Bounou (Sevilla), hậu vệ Achraf Hakimi (PSG), Noussair Mazraoui (Bayern Munich), tiền vệ Hakim Ziyech (Chelsea) và tiền đạo cắm Youssef En-Nesyri (Sevilla). Về mặt lý thuyết, nếu những cái tên này tỏa sáng, Morocco hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của giới chuyên gia, Ma Rốc là đội bóng sở hữu phong độ và lực lượng thuộc hàng yếu nhất tại bảng F. Trong đội hình của đội bóng châu Phi không có quá nhiều ngôi sao ngoài 2 cái tên thực sự sáng Hakim Ziyech và Archaf Hakimi trong số những ngôi sao chơi tại các đội bóng top đầu châu Âu vừa nêu ở trên.

Morocco vs Croatia
Morocco đang chỉ biết trông chờ vào một số ngôi sao "có số má" đang chơi bóng ở châu Âu

Bên kia chiến tuyến, hành quân đến Qatar lần này, đội hình Croatia gồm phần lớn các cầu thủ đã lọt vào chung kết cách đây 4 năm. Thế nhưng, “Vatreni” có tới 8 cầu thủ từ 30 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, họ cũng thiếu đi trung phong cắm đẳng cấp giống như Mario Mandzukic trước đây.

So với 4 năm về trước, đội hình của đội bóng này đã ít nhiều có sự thay đổi khi một số trụ cột đã từ giã ĐTQG. Dẫu vậy, đội hình của Croatia vẫn có nhiều hảo thủ ở các tuyến và đủ sức đi sâu tại giải đấu năm nay.

Hơn nữa, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của những lão tướng như Modric, Perisic. Do đó họ sẽ muốn để lại dấu ấn trong trận đấu này. Và gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều là Morocco, đó là cơ hội không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Zlatko Dalic.

Morocco vs Croatia
ĐT Croatia tuy đã khá "già" nhưng vô cùng giàu kinh nghiệm trận mạc

Dự đoán tỷ số: Morocco 0-2 Croatia

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý MOROCCO VS CROATIA

  • Đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Maroc và Croatia tại FIFA World Cup. 
  • Croatia đã thắng hai trận đấu tại FIFA World Cup trước các đối thủ châu Phi với tổng tỷ số 6-0 (4-0 trước Cameroon năm 2014, 2-0 trước Nigeria năm 2018).
  • Đây sẽ là lần thứ sáu Ma-rốc tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới, nhưng họ đã không vượt qua vòng bảng kể từ năm 1986, khi cuối cùng bị loại bởi Đức ở vòng 16 đội (0-1).
  • Maroc chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất tại FIFA World Cup (hòa 2, thua 7), trận thắng 3-0 trước Scotland năm 1998 ở vòng bảng.
  • 13 trong số 14 bàn thắng của Ma-rốc tại Giải vô địch bóng đá thế giới được ghi từ thế trận mở. 
  • Đây là lần thứ sáu Croatia tham dự FIFA World Cup. Trong 5 lần trước đó, họ hoặc bị loại ở vòng bảng (3 lần) hoặc ít nhất vào đến bán kết (2 lần, bao gồm cả trận chung kết năm 2018).
  • Croatia đã thua trận mở màn ở ba trong số năm lần tham dự World Cup, ngoại trừ các năm 1998 (lọt vào bán kết) và 2018 (lọt vào chung kết).
  • Luka Modric đã có nhiều lần ra sân tại các giải đấu quốc tế lớn hơn bất kỳ cầu thủ Croatia nào khác (25). 
  • Ivan Perišić đã tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác cho Croatia trong lịch sử các giải đấu lớn (9 bàn + 5 kiến ​​tạo ở World Cup + Euro).
Theo dõi Sports442 trên