sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kết quả Pháp vs Ba Lan: ĐT Pháp thị uy sức mạnh

Chủ nhật, 04/12/2022 21:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Không có bất ngờ xảy ra khi ĐT Pháp thể hiện sức mạnh vượt trội và giành chiến thắng chung cuộc trước Ba Lan, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết World Cup 2022.

ĐT Pháp 3-1 ĐT Ba Lan

Ghi bàn: 

ĐT Pháp: Olivier Giroud (44'), Kylian Mbappe (74', 90'+1)

ĐT Ba Lan: Robert Lewandowski (90'+9)

Diễn biến trận đấu: Xem tại đây

Xem trực tiếp Pháp vs Ba Lan

- Thời gian: 22h00 ngày 04/12

- Kênh phát sóng trực tiếp: VTV2, VTV Cần Thơ

- Link xem trực tiếp: 

Đội hình ra sân

  • Pháp (4-2-3-1): Llorris, Theo Hernandez, Varane, Upamecano, J. Kounde, Rabiot, Tchouameni, Griezmann, Dembele, Giroud, Mbappe
  • Ba Lan (3-4-3): Szczesny, Bereszynski, Kamil Glik, Jakub Kiwior, Matty Cash, Szymanski, Krychowiak, Frankowski, Zielinski, Kaminski, Lewandowski

Nhận định chung

ĐT Pháp đã và đang chứng minh họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022. "Những chú gà trống Gô-loa" lần lượt đả bại Úc và Đan Mạch, sau đó để thua sốc trước đối thủ dưới cơ là Tunisia ở lượt trận cuối vòng bảng

Tuy nhiên, "cú sẩy chân" trước Tunisia lại không phản ánh quá nhiều về sức mạnh của ĐT Pháp bởi ở trận đó, họ chỉ sử dụng đội hình phụ trong bối cảnh đã chắc suất vào vòng 1/8 trước 1 vòng đấu.

Còn ở trận đấu trước mắt, Les Bleus được dự đoán sẽ đấu Ba Lan bằng đội hình mạnh nhất với sự trở lại của những Kylian Mbappe, Ousmane Dembele hay Antoine Griezmann. 

phap vs ba lan
Chờ đợi màn thư hùng giữa Mbappe và Lewandowski. Ảnh: BongdaPlus

Nếu như Pháp sớm có suất vào vòng 1/8 thì Ba Lan lại phải chật vật trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Đoàn quân của Czeslaw Michniewicz để thua 2-0 trước Argentina ở lượt trận cuối vòng bảng song vẫn đi tiếp nhờ hơn Mexico về hiệu số bàn thắng bại. 

Ba Lan sở hữu một trong những tiền đạo hay nhất thế giới là Lewandowski, song hàng công của họ đang cho thấy sự yếu kém khi chỉ có 5 cú sút trúng đích sau 3 trận vòng bảng. Bởi vậy, chỉ một mình Lewandowski sẽ rất khó để giúp Ba Lan làm nên chuyện trước nhà đương kim vô địch World Cup

Tuy nhiên, Ba Lan hoàn toàn có thể chơi phòng ngự chủ động để kéo Pháp đến loạt sút penalty cân não, nơi họ có thủ môn Szczesny - người đã xuất sắc cản phá thành công 2 quả penalty ở 3 lượt trận vòng bảng vừa qua.  

Thành tích đối đầu Pháp vs Ba Lan

Trong lịch sử, hai đội từng đụng độ nhau tổng cộng 16 trận, trong đó Pháp thắng 8, hòa 5 và thua 3. Tuy nhiên, lần duy nhất gặp nhau ở World Cup năm 1982, Les Bleus đã để thua đối thủ 2-3 trong trận tranh hạng 3.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Ba Lan: Szczesny; Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski; Frankowski, Bielik, Krychowiak, Zielinski; Lewandowski, Milik

Dự đoán tỷ số 

Pháp 2-0 Ba Lan

(VIDEO: Những pha bứt tốc 'điên rồ' của Mbappe)
Theo dõi Sports442 trên