sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tình hình chấn thương của sát thủ Valencia: 2 bàn thắng đổi lại có thật sự đáng?

Thứ hai, 21/11/2022 09:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV trưởng của ĐT Ecuador - Gustavo Alfaro đã lên tiếng tiết lộ về tình hình chấn thương của tiền đạo Enner Valencia, tác giả của cú đúp vào lưới Qatar ở trận ra quân World Cup 2022 mới đây.

Sau lễ khai mạc hoành tráng của World Cup 2022 là trận mở màn giữa đội chủ nhà Qatar và ĐT Ecuador. Trận đấu này đi vào lịch sử của Qatar khi lần đầu nước này được thi đấu tại sân chơi lớn nhất hành tinh. 

Tuy nhiên, cũng bởi thế mà nhà đương kim vô địch của châu Á dường như bị choáng ngợp với một đấu trường hoàn toàn khác. Xuyên suốt trận đấu chứng kiến thế trận áp đảo của Ecuador trước Qatar.

Tại đây, Enner Valencia đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Tiền đạo 33 tuổi mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút 16 và lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho Ecuador ở phút 31.

valencia ecuador
Valencia là người góp công lớn vào chiến thắng của Ecuador trước Qatar. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên sau những phút thi đấu thăng hoa, Valencia lại khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Theo đó, ngôi sao của bóng đá Ecuador dính chấn thương đầu gối ở cuối hiệp 1, song vẫn nén đau thi đấu và được rút ra sân ở phút 77 khi thế trận gần như đã an bài.

Trước những lo ngại về tình hình chấn thương của Valencia, HLV trưởng của ĐT Ecuador - Gustavo Alfaro đã lên tiếng trấn an: “Enner Valencia sẽ ra sân trong trận đấu với Hà Lan vào ngày 25/11 tới. Anh ấy có bị đau sau những pha va chạm nhưng chỉ bị ở phần mềm nên không có gì nghiêm trọng. 

Valencia là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho Ecuador và là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của chúng tôi ở các trận tiếp theo. Valencia và 4 cầu thủ khác có bị đau sau trận thắng Qatar, nhưng tất cả sẽ nhanh chóng hồi phục để chuẩn bị cho trận đấu với Hà Lan”.

hlv ecuador
HLV Ecuador tiết lộ chấn thương của Valencia không quá nghiêm trọng và anh vẫn có thể ra sân trong trận gặp ĐT Hà Lan tới đây

Anh ấy từng bị đặt dấu hỏi tại Ecuador, nhưng giờ Enner đã chứng tỏ anh ấy có thể cống hiến những gì cho toàn đội. Đây là một trận đấu khó khăn, Ecuador đã chơi tốt và kiểm soát thế trận, giành được một kết quả tuyệt vời. Bàn thắng sớm giúp toàn đội thi đấu dễ dàng hơn và giành được 3 điểm.

Tôi đã luôn mơ về điều này, giành chiến thắng trong trận khai mạc. Giờ thì ĐT Ecuador sẽ tiếp tục ước mơ của mình vì chặng đường phía trước sẽ là những thử thách khó khăn hơn”, nhà cầm quân ĐT Ecuador nhấn mạnh. 

Ở lượt trận tiếp theo, Enner Valencia và các đồng đội sẽ chạm trán với ĐT Hà Lan - một trong số ứng cử viên sáng giá cho vô địch World Cup năm nay, trong khi chủ nhà Qatar sẽ đối đầu với Senegal.

(VIDEO: Phá bóng bất cẩn, hậu vệ Ecuador biến đồng đội thành tội đồ)
Theo dõi Sports442 trên