sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu máy tính dự đoán kết quả Anh vs Iran: Tam sư vẫn có thể "ngã ngựa"?

Thứ hai, 21/11/2022 08:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các siêu máy tính dự đoán kèo trận đấu giữa tuyển Anh và Iran sẽ rất chênh lệch nhưng vẫn có thể kỳ vọng về 1 bất ngờ.

Hôm nay 21/11, những "ông lớn" như tuyển Anh, Hà Lan, và xứ Wales sẽ lần lượt ra quân tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022.

Trong đó, những bước chân đầu tiên của "Tam sư" trên sân cỏ Qatar nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ môn thể thao vua. Đội tuyển Anh với những ngôi sao hàng đầu như Harry Kane, Mount, Rashford, Bellingham, Rice,... dưới sự dẫn dắt của dẫn dắt của chiến lược gia tài ba Southgate chắc chắn hướng đến chiến thắng đầu tiên. 

Theo mô hình dự đoán của siêu máy tính đến từ Opta, Tam sư có 72,2% cơ hội thắng trận ra quân bảng B, trong khi tỷ lệ hòa được đánh giá là 18,1%. Ngược lại, sẽ là một khởi đầu đáng nhớ nếu Iran có thể tạo nên bất ngờ trước ông lớn châu Âu mặc dù đoàn quân của HLV Queiroz chỉ có 9,7% cơ hội chiến thắng.

sieu may tinh du doan anh vs iran
Phân tích dữ liệu từ siêu máy tính của Opta cho rằng phần thắng sẽ thuộc về tuyển Anh (Nguồn: Thethao247)

Trong khi đó, từ các dữ liệu có sẵn bao gồm tổng hợp màn trình diễn gần đây của hai đội cùng các chỉ số thống kê phong độ cầu thủ, Sportmole dự đoán kết quả có thể khả năng xảy ra nhất của trận đấu này là Anh thắng với xác suất là 49,04%. Ngược lại, tỷ lệ thắng của Iran là 27,74% trong khi đó xác suất hòa là 23,2%. Con số này không hề thấp cho thấy vẫn có cặp đấu xảy ra bất ngờ.

Một siêu máy tính khác có tên Five Thirty Eight cũng đưa ra dự đoán nghiêng về phía đội tuyển Anh. Theo đó, dữ liệu phân tích cho thấy cửa thắng của tuyển Anh lên tới 63%, con số nhiều hơn gấp 5,25 lần tỷ lệ thắng của Iran là 12%. 25% là xác suất trận đấu kết thúc với kết quả hòa.

sieu may tinh du doan anh vs iran
'Siêu máy tính' Five Thirty Eight đưa ra dự đoán kết quả trận Anh vs Iran (Nguồn: Thethao247)

Trong quá khứ, tuyển Anh và Iran chưa từng đối đầu với nhau. Ở World Cup 2018, Iran đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn bị loại sớm. Tại World Cup 2022, trước một ĐT Anh mạnh hơn hẳn, Iran có lẽ phải đưa ra chọn cụ thể để dồn sức chơi những trận quan trọng hơn trước những đối thủ vừa sức hơn như Xứ Wales hay Mỹ sau đó.

VIDEO: Cây hài Maguire phô diễn kỹ thuật như Messi tại World Cup 
Theo dõi Sports442 trên