sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Ngay trước giờ G, tuyển Qatar bị "cảnh tỉnh" vì được hưởng quá nhiều phạt đền

Chủ nhật, 20/11/2022 18:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển Qatar nhận cảnh báo vì số lượng đáng báo động các hình phạt ở các trận đấu khởi động cho World Cup 2022.

Cụ thể, tờ Sportsmail mới đây đã đăng tải thông tin liên quan đến việc FIFA đã nhận được một thống kế về “số lượng phạt đền cao bất thường” được trao trong các trận giao hữu của tuyển Qatar trước World Cup 2022. Đáng chú ý, thông kê này được gửi đến FIFA chỉ cách trận khai mạc World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador chỉ vài giờ, và từ chính đối tác cực thân cận của FIFA.

Báo cáo nêu rõ: "​Cảnh báo về tính liêm chính được hiểu là những cảnh báo cho FIFA về những gợi ý có một số lượng lớn quả phạt đền được trao nhằm đảm bảo Qatar đạt được kết quả tích cực trong quá trình chuẩn bị giải đấu, dù tuyên bố này không thể được xác minh.

Cảnh báo về tính liêm chính của FIFA cũng lưu ý rằng ngay cả các đối tác giám sát trận đấu của họ cũng phải vật lộn để khai thác dữ liệu về các trận đấu được đề cập”. 

qatar
Tuyển Qatar được hưởng khá nhiều quả phạt đền ở các trận đấu khởi động World Cup 2022

Ngược về quá khứ, năm 2021 tuyển Qatar cũng từng lọt vào bán kết Arab Cup, với chiến thắng 5-0 trước UAE trong trận tứ kết nhờ 2 quả phạt đền và 1 bàn phản lưới nhà. Tại trận Tứ kết Gold Cup tại Mỹ trước El Salvador, chủ nhà World Cup 2022 một lần nữa giành chiến thắng 3-2 với bàn thắng quyết định đến từ một quả phạt đền.

Trước những cáo buộc trên, hơn lúc nào hết, người hâm mộ bóng đá thế giới nói chung và châu Á nói chung đều hy vọng tuyển Qatar sẽ không đi vào vết xe đổ của Hàn Quốc - quốc gia châu Á từng giành quyền đăng cai World Cup 2002 với những bê bối về trọng tài còn dư âm đến tận bây giờ.

han quoc wc2002
World Cup 2002, Hàn Quốc từng vấp phải nhiều chỉ trích về công tác trọng tài ở các trận đấu có đội nhà

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, chủ nhà Qatar nằm ở bảng A với các đối thủ: Ecuador,  Hà Lan và Senegal. Đây được nhận xét là bảng đấu vừa sức và cơ hội để chủ nhà đi tiếp vào vòng 1/16 là hoàn toàn có khả năng.

Thầy trò HLV Felix Sanchez sẽ đá trận mở màn vào lúc 23h00 tối nay 20/11 gặp đại diện của bóng đá châu Mỹ là Ecuador. Với sự chuẩn bị chu toàn cùng điểm tựa sân nhà, Qatar được nhận định sẽ mang về chiến thắng đầu tiên cho châu Á. 

VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả giữa Qatar và Ecuador 
Theo dõi Sports442 trên