sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đầu tư lớn nhưng vẫn còn rất "non", Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên thua trận ra quân World Cup

Thứ hai, 21/11/2022 00:59 (GMT+7)

Dù được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng nhưng rõ ràng vì là lần đầu tiên được dự World Cup nên chủ nhà Qatar đã thi đấu không tốt và thua đau đớn trước Ecuador.

XEM HIGHLIGHTS TRẬN ĐẤU QATAR VS ECUADOR TẠI ĐÂY

QATAR 0-2 ECUADOR

Ghi bàn:

ECUADOR: Valencia (16', 31')

Sau rất nhiều chờ đợi cuối cùng thì trái bóng chính thức của World Cup 2022 - Al Rihla đã lăn trên thảm cỏ xanh mướt. Hai đội tuyển Qatar và Ecuador đã không ngần ngại chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Với lực lượng được đánh giá cao hơn trong tay, Ecuador là đội nhanh chóng kiểm soát thế trận và có những pha hãm thành nguy hiểm. 

Ngay từ phút thứ 3, ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công của đội bóng đến từ Nam Mỹ là Valencia đã đưa được bóng vào lưới sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Ecuador vs Qatar
Ecuador có một khởi đầu rất tốt tại World Cup 2022

Trọng tài ngay lập tức check VAR và đưa ra quyết định nhanh chóng là không công nhận bàn thắng cho Ecuador vì lỗi việt vị. Ngay lập tức, rất nhiều ý kiến tranh cãi đã được đưa ra vì trọng tài chính không hề trực tiếp ra kiểm tra màn hình như mọi lần mà chỉ nghe tín hiệu từ các trợ lý.

Phải mất một thời gian sau thì công nghệ việt vị bán tự động mới được phát trên truyền hình. Góc máy 3D cho thấy một phần chân của cầu thủ Ecuador đã dưới cầu thủ thấp nhất của Qatar khiến bàn thắng bị từ chối. Mặc dù vậy thì vẫn có không ít những nghi ngờ vì góc máy 3D này không được chiếu ngay sau pha bóng đó.

Tuy nhiên, không lâu sau khi bị từ chối bàn thắng, ĐT Ecuador vẫn giữ được thế trận áp đảo và có được bàn thắng. Lần này thì không có bất kỳ tranh cãi nào nữa, Valencia bị thủ môn Qatar phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh ghi bàn trên chấm penalty.

Cong nghe viet vi 3D
Công nghệ bắt việt vị bán tự động lần đầu tiên được sử dụng

Sau đó, lại là Valencia lên tiếng để có được cú đúp ngay trong hiệp 1 với một pha đánh đầu đẳng cấp. ĐT Qatar sau 2 bàn thua chỉ có được những lời đáp trả vô cùng yếu ớt và chấp nhận tạm rời sân với kết quả thua 0-2.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Ecuador vẫn là những người làm chủ hoàn toàn thế trận. Những pha xử lý ở tốc độ cao đầy kỹ thuật nhưng cũng không thiếu đi sức mạnh đã khiến cho đội chủ nhà World Cup năm nay vô cùng bế tắc khi triển khai tấn công và luôn mướt mồ hôi khi phòng ngự.

ĐT Qatar sau đó có chút khởi sắc hơn khi cầm bóng nhiều hơn và có những pha phối hợp tương đối sáng nước nhưng vẫn không thể tạo ra được cơ hội rõ rệt nào. Bên phía đối diện thì các cầu thủ Ecuador cũng chỉ chơi rất cầm chừng để giữ sức. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết giờ, ĐT Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử để thua trận đấu ra quân tại một kỳ World Cup.

Theo dõi Sports442 trên