sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Saudi Arabia: 'Chúng tôi xứng đáng bị loại, đá như thế này vào vòng trong sẽ chỉ là trò cười'

Thứ năm, 01/12/2022 10:03 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Saudi Arabia, ông Herve Renard tỏ ra rất thất vọng về màn trình diễn của các học trò, khẳng định đội nhà không đủ trình để đi tiếp.

Saudi Arabia đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ tại World Cup 2022. Các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ đại diện châu Á này và có "kế sách" phù hợp để ngăn cản "Chim ưng xanh" tái lập được kỳ tích vượt qua vòng bảng như World Cup 1994.

Thật vậy, ở trận đấu cuối cùng gặp Mexico, những bài tấn công đa dạng thay vì phụ thuộc vào một nhân tố đã khiến cho đội bóng Tây Á không thể tìm ra được cách khắc chế. Nếu như ở trận ra quân, Argentina các học trò của HLV Herve Renard chỉ cần "bắt chết" Messi trong hiệp 2 là đủ để tạo nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại thì ở cuộc đối đầu với Mexico mọi thứ đã quá khác.

HLV Saudi Arabia Herve Renard
HLV Herve Renard tỏ ra không hài lòng vì các học trò đã thi đấu quá tệ

Saudi Arabia gần như hoàn toàn bị áp đảo trong suốt thời gian thi đấu và chỉ có đúng duy nhất một pha phối hợp sắc nét để mang về bàn thắng muộn màng ở phút bù giờ cuối trận và chung cuộc phải chịu thua 1-2 trước Mexico.

Sau khi khép lại vòng bảng với vị trí cuối cùng dù đã có khởi đầu như mơ, HLV trưởng của ĐT Saudi Arabia, ông Herve Renard chia sẻ trong cuộc họp báo:

"Kết quả không phản ánh thực tế của trận đấu, vì chúng tôi xứng đáng thua với nhiều bàn thắng hơn nếu không có thủ thành Al-Owais, anh ấy đã cứu chúng tôi ở phút thứ ba và chúng tôi không thể đối phó với cường độ và sự máu lửa của Mexico trong các cuộc đấu tay đôi. Saudi Arabia không thể đi tiếp nếu thi đấu như thế này, nếu đi tiếp thì rất có thể chúng tôi sẽ thua rất đậm".

Sau khi thất bại tại sân chơi lớn nhất hành tinh, HLV người Pháp nhấn mạnh rằng mục tiêu tiếp theo của Saudi Arabia sẽ là bắt đầu chuẩn bị cho Asian Cup, sẽ được tổ chức bởi Qatar vào cuối năm 2023 hoặc vào năm 2024:

Saudi Arabia vs Mexico
Saudi Arabia và Mexico đều bị loại khỏi World Cup 2022 ngay từ vòng bảng

"Chúng tôi có một thời gian dài để chuẩn bị cho Asian Cup, có thể được tổ chức vào cuối năm tới. Giành danh hiệu và thành công ở vòng loại World Cup tiếp theo là một trong những mục tiêu của đội tuyển Saudi Arabia."

Còn về cục diện của bảng C World Cup 2022, Saudi Arabia dù có một viễn cảnh "đẹp như mơ" sau trận ra quân nhưng cuối cùng vẫn xếp bét bảng với 3 điểm. Ba Lan đi tiếp với 4 điểm cùng với Argentina có 6 điểm. Mexico cũng có 4 điểm như Ba Lan nhưng bị loại vì kém về chỉ số phụ.

VIDEO: hlv Ả Rập Xê Út mắng học trò vì không theo kèm nổi Messi

Theo dõi Sports442 trên