sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Là cầu thủ đá hỏng pen nhiều nhất World Cup, Messi tức giận: 'Toàn đội mạnh mẽ hơn sau sai lầm của tôi'

Thứ năm, 01/12/2022 08:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Lionel Messi cảm thấy rất tức giận với chính bản thân mình sau khi đá hỏng phạt đền ở trận Argentina vs Ba Lan.

Trong cuộc đối đầu giữa Argentina và Ba Lan vào rạng sáng nay, Messi tự mình kiếm về quả phạt đền cho Argentina ở phút 36. Đáng tiếc là siêu sao 35 tuổi không thể chiến thắng được thủ thành Wojciech Szczesny trên chấm 11m.

Chính Lionel Messi cũng không hài lòng với bản thân khi đá hỏng penalty: "Tôi tức giận với bản thân mình vì đã bỏ lỡ quả phạt đền nhưng toàn đội đã thi đấu mạnh mẽ hơn sau sai lầm của tôi. Chúng tôi biết rằng một khi bàn thắng đầu tiên được ghi, trận đấu sẽ thay đổi và Ba Lan cũng thi đấu cởi mở hơn.

Chiến thắng trước Mexico ở lượt trận thứ hai mang lại cho Argentina rất nhiều sự an tâm. Chúng tôi ra sân đối đầu Ba Lan với suy nghĩ rằng mình phải thắng”.

messi hỏng pen
Messi không chiến thắng được thủ thành Szczesny trên chấm 11m

Theo thống kê của hãng Opta, Messi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup hai lần bị thủ môn cản phá phạt đền. Từ năm 1966 đến nay, không có cầu thủ nào có tỷ lệ đá 11m hỏng ăn tệ như chân sút thuộc biên chế Paris Saint-Germain. Tiền đạo Asamoah Gyan (Ghana) là người xếp sau Messi với 2 lần sút hỏng khi thực hiện 4 quả phạt đền. Messi trước đó đá hỏng ở trận trận Argentina hòa 1-1 Iceland tại World Cup 2018.

Trong trận đấu ở lượt cuối bảng C với Ba Lan, bên cạnh kỷ lục buồn về phạt đền, Messi cũng đi vào lịch sử Argentina khi là cầu thủ đá nhiều trận nhất tại World Cup với 22 trận, vượt qua cố huyền thoại Diego Maradona.

messi đa hong pen
Messi đã đá hỏng 2 trong số 3 quả phạt đền tại các kỳ World Cup

Dẫu vậy, cuối cùng thứ Messi và ĐT Argentina cần nhất là chiến thắng cũng đã đạt được. Hai bàn của Alexis MacAllister và Julian Alvarez giúp Argentina thắng Ba Lan 2-0, qua đó vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng C. Ở vòng 1/8, Argentina sẽ chạm trán Australia - đội nhì bảng D. Messi cho rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn với anh và các đồng đội.

Nhận định về Australia, chân sút sinh năm 1987 chia sẻ: “Trận đấu với Australia sẽ rất khó khăn. Tôi không nghĩ rằng Argentina được đánh giá cao hơn. Tôi và các đồng đội phải bình tĩnh và tập trung vào từng trận. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì những gì mình đã làm trong trận đấu với Ba Lan”.

VIDEO: Pha bỏ lỡ vô cùng khó tin của Lionel Messi 
Theo dõi Sports442 trên