sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Messi có hành động thể hiện sự tài đức vẹn toàn, không ai dám không công nhận M10 vĩ đại nhất lịch sử

Thứ tư, 14/12/2022 11:45 (GMT+7)

Lionel Messi tự nhận anh không phải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Argentina thắng Croatia ở bán kết World Cup 2022.

Lionel Messi tiếp tục được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa Argentina và Croatia tại bán kết World Cup 2022. Anh là người ghi bàn mở tỷ số trên chấm penalty và sau đó thực hiện pha qua người mẫu mực rồi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, El Pulga còn thực hiện hàng loạt những pha đi bóng và tung những đường chuyền kiến thiết lối chơi cho "La Albiceleste".

Messo vs Alvarez
Messi muốn nhường danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận cho người đàn em Alvarez

Mặc dù đóng góp vô cùng lớn cho đội tuyển Argentina nhưng, chính Lionel Messi lại cho rằng một cầu thủ khác của Argentina xứng đáng giành danh hiệu này hơn anh. "Julian Alvarez là cầu thủ nổi bật của Argentina hôm nay", Lionel Messi phát biểu khi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận từ tay người bạn thân Sergio Aguero.

Julian Alvarez chính là người mang về quả phạt đền giúp Messi mở tỉ số. Sau đó, tiền đạo 22 tuổi thực hiện pha dẫn bóng độc diễn từ sân nhà đến vòng cấm đối thủ và ghi bàn nhân đôi cách biệt. Trong hiệp 2, Julian Alvarez hoàn tất ngày thi đấu chói sáng của mình bằng pha lập công ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Messi nói về đàn em: "Julian Alvarez có một trận đấu xuất sắc. Cậu ấy chạy nhiều hơn bất cứ ai, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi và xứng đáng nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".

Alvarez vs Croatia
Alvarez đã có màn trình diễn tốt khiến Messi cũng phải thừa nhận là xuất sắc hơn cả bản thân

Alvarez tới World Cup 2022 với tư cách cầu thủ dự bị cho đàn anh Lautaro Martinez. Tuy nhiên, sau hai trận đầu đá chính gây thất vọng, Martinez mất vị trí vào Alvarez, và kể từ đó tiền đạo mang áo số 9 này chơi bùng nổ. Trong bốn trận đá chính tại World Cup năm nay, anh đã ghi tới bốn bàn.

Còn nói riêng về Messi, huyền thoại Gary Lineker đã đăng tải trên Twitter sau khi chứng kiến Messi kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho Julian Alvarez: “Bây giờ vẫn còn tranh cãi à? GOAT còn là ai khác nữa”. Jamie Carragher cũng đồng quan điểm: “Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại!”.

Người đồng đội cũ của Messi là Luis Suarez nói trên Instagram: "Cậu không mệt khi thể hiện cho mọi người thấy rằng cậu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mọi người hãy cùng đứng dậy và tán thưởng tất cả những gì mà Messi đã cống hiến cho bóng đá nào!".

"Tôi hy vọng Messi vô địch World Cup cùng Argentina, bởi cậu ấy xứng đáng với điều đó. Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử và thể hiện được đẳng cấp cao nhất ở giải đấu này", Luka Modric tâm phục khẩu phục Messi sau trận đấu."Ronaldo là một cầu thủ giỏi. Nhưng bất kỳ ai nói Ronaldo giỏi hơn Messi là không hiểu gì về bóng đá hoặc không thành thật. Messi là duy nhất. Không ai có thể sao chép và làm được điều như Messi từng thực hiện", huyền thoại Marco van Basten nói.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên