sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Croatia: 'Chúng ta thua vì Messi được trọng tài trợ giúp như hổ mọc thêm cánh, không gì cản nổi'

Thứ tư, 14/12/2022 08:36 (GMT+7)

Báo chí Croatia tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài chính Daniele Orsato vì đã cho Argentina hưởng quả phạt đền gây tranh cãi ở trận bán kết World Cup 2022.

ĐT Croatia đã phải nhận thất bại với cách biệt 3 bàn không gỡ trước ĐT Argentina ở bán kết và phải ngậm ngùi chơi trận tranh hạng 3 World Cup 2022. Đáng nói, đại diện châu Âu này đã có hơn 30 phút đầu trận tương đối nhưng rồi tất cả đã tiêu tan khi "La Albiceleste" được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 34.

Messi đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số trận đấu qua đó gỡ nút thắt quan trọng khiến thế trận đảo chiều nhanh chóng khi các cầu thủ Croatia phải dâng cao tìm bàn gỡ nên đã thiếu tập trung trong khâu phòng ngự và để thua thêm 2 bàn nữa.

Trong tai vs Messi
Trọng tài bị tố đã thiên vị cho Messi và các đồng đội để tiến vào chung kết

Ngay sau khi trận bán kết đầu tiên của World Cup năm nay khép lại, truyền thông Croatia đã tỏ ra rất tức giận vì quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính Daniele Orsato và không ngần ngại dùng những từ ngữ rất mạnh để chỉ trích.

Tờ Jutarnji list giật lên trang nhất dòng tít lớn: "Croatia đã không thể vào chung kết! Chúng ta không thể chống lại Messi và trọng tài Daniele Orsato". 

Trong bài viết đó, cây bút Drazen Antolic bình luận: "Giấc mơ về một trận chung kết của Croatia đã tan biến ngay trong hiệp 1. Argentina xứng đáng thắng vì chơi hay hơn, biết tận dụng điểm điểm yếu của Croatia. Nhưng có lẽ mọi chuyện sẽ không như vậy nếu trọng tài người Ý Daniele Orsato không cho họ quả phạt đền gây tranh cãi để Messi ghi bàn mở tỉ số 1-0".

phat den tranh cai croatia vs argentina
Tình huống dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi trận bán kết đầu tiên World Cup 2022

Tờ 24sata cũng cho rằng trọng tài đã "sai lầm khủng khiếp" khi cho Agentina được hưởng quả phạt đền. Tờ này còn dẫn lời tiền vệ Lovro Majer: "Các quyết định của trọng tài thật ngu ngốc! Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền đúng". 

Báo Tportal.hr cũng viết: "Croatia không thành công vào chung kết vì bị Messi và trọng tài Daniele Orsato cản lại. Nhưng huy chương đồng thế giới cũng sẽ an ủi chúng ta". 

Báo thể thao Ssportnet.hr gọi đó là quả phạt đền đáng ngờ. Tờ này viết: "Từ quả phạt đền đáng ngờ sau nửa giờ thi đấu, Croatia suy sụp hoàn toàn cả về tinh thần lẫn thế trận, còn Argentina ăn mừng suôn sẻ...". 

VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả trận Argentina vs Croatia Channel: sports442.com

Theo dõi Sports442 trên