sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

NÓNG: Ma Rốc gửi đơn khiếu nại lên FIFA, khẳng định đã bị tước trắng trợn 2 quả penalty trận gặp Pháp

Thứ sáu, 16/12/2022 08:55 (GMT+7)

Tuyển Ma Rốc đã rất tức giận với trọng tài Cesar Ramos sau một số quyết định khi ‘Những chú sư tử Atlas’ bị loại khỏi World Cup 2022 với thất bại 0-2 trước Pháp ở bán kết tại sân Al Bayt.

Phía Ma Rốc đã đệ đơn khiếu nại lên FIFA liên quan đến trọng tài người Mexico, Cesar Ramos liên quan đến trận bán kết diễn ra hôm 15.12. Đội bóng của HLV Walid Regragui bị loại khỏi World Cup 2022 khi Les Bleus tiến vào trận chung kết nhờ các bàn thắng của Theo Hernandez và Randal Kolo Muani.

Đó là một màn trình diễn cho thấy đẳng cấp của nhà đương kim vô địch Pháp. Tuy nhiên, phía Ma Rốc đã rất tức giận với trọng tài ở trận này sau khi ông đưa ra một số quyết định gây tranh cãi.

Ma Roc mat phat den
Ma Rốc khiếu nại vì tình huống Theo Hernandez phạm lỗi với Boufal trong vòng cấm

Theo đó, tuyển Ma Rốc đã gặp khó khăn khi Sofiane Boufal bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi với Hernandez, khi có vẻ như quyết định lẽ ra nên đi theo hướng khác. Hậu vệ trái tuyển Pháp di chuyển vào trong vòng cấm địa và cái chân dang rộng đã ngăn cản khiến Boufal ngã xuống mặt sân. Nhưng thay vì trao một quả phạt đền, trọng tài Ramos đã chọn cho Pháp hưởng quả đá phạt trực tiếp trước sự thất vọng của các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Ma Rốc.

Họ cũng cho rằng lẽ ra một quả phạt đền phải được đưa ra khi Selim Amallah ngã trong vòng cấm địa từ một quả đá phạt trực tiếp. Trọng tài Ramos quyết định rằng không có pha phạm lỗi nào và tiếp tục trận đấu, đồng thời quyết định không tham khảo VAR.

Tuyên bố trên trang chủ của LĐBĐ Ma Rốc có đoạn: "Chúng tôi phản đối mạnh mẽ cách điều khiển của trọng tài Cesar Ramos ở trận đấu giữa Ma Rốc và Pháp.

Vì vậy, RFFM đã gửi thư tới cơ quan có thẩm quyền, trong đó đề nghị xem xét các tình huống trọng tài đã tước đi 2 quả phạt đền của tuyển Ma Rốc theo ý kiến ​​của một số chuyên gia trọng tài.

LĐBĐ Ma Rốc muốn bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội bóng và kêu gọi sự công bằng. FIFA phải đưa ra biện pháp cần thiết liên quan đến tiếng còi bất công của trọng tài đối với tuyển Ma Rốc."

Ma Roc mat phat den
Boufal là người nhận thẻ vàng dù bị Theo Hernandez phạm lỗi

Ngay cả các cựu danh thủ như Alan Shearer hay Rio Ferdinand cũng bối rối trước quyết định của trọng tài chính Ramos. "Có lẽ Hernandez đã chạm bóng trước. Đó dường như không phải phạt đền cho Morocco", Shearer chia sẻ. Trong khi đó, Ferdinand lại ủng hộ đội tuyển châu Phi: "Tại sao đó không phải là một quả phạt đền? Đó là một pha vào bóng trái phép của Hernandez".

Với thất bại trước Pháp, tuyển Morocco sẽ bước vào trận tranh hạng 3 gặp á quân World Cup mùa trước là đội tuyển Croatia của Luka Modric. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày mai, 17/12.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên