sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Cận vệ" De Paul chính thức lên tiếng, ẩn ý trách mắng: 'Tôi không phải người hầu của Messi'

Chủ nhật, 18/12/2022 16:38 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Rodrigo De Paul đã lên tiếng đính chính về việc được xem như người cận vệ của Messi ở ĐT Argentina.

Ngoài màn thể hiện xuất sắc của ĐT Argentina, những hình ảnh hài hước giữa Messi và De Paul cũng gây chú ý không kém trên các phương tiện truyền thông xã hội gần đây khi mà De Paul thường được gọi là cận vệ của đội trưởng Argentina.

Tiền vệ của Atletico Madrid hiện đã phản ứng lại các tuyên bố bằng cách chia sẻ: “Tôi rất quan tâm đến Leo Messi và tôi biết anh ấy cũng quan tâm đến tôi rất nhiều. Ngoài sân cỏ, chúng tôi thân thiết và chúng tôi vui vẻ. Chúng tôi là bạn bè. Và tôi có khoảng thời gian vui vẻ với bạn bè của mình chứ hoàn toàn không có chuyện tôi là người hầu của anh ấy”.

de paul vs messi
De Paul được biết đến là người đồng đội thân thiết của Messi

De Paul hiện là tiền vệ trụ cột của La Albiceleste và là một mắt xích quan trọng trong hành trình tiến tới trận Chung kết World Cup 2022 của ĐT Argentina. Cựu tiền vệ của Udinese đã chạy 32,4 dặm trên mặt sân trong suốt vòng bảng của giải đấu, gần gấp đôi so với 16,7 dặm của Messi.

Một cầu thủ cần cù như De Paul giúp Lionel Messi giảm bớt khối lượng công việc phòng ngự và chỉ cần tập trung cho mặt trận tấn công. 

De Paul nhận xét về cách tiếp cận này khi nói rằng: “Nhiều lúc, những phân tích trong đầu về đối thủ mà tôi thực hiện khi đang thi đấu khiến tôi cố gắng phòng ngự nhiều và giúp Messi chạy ít hơn. Tôi luôn cố gắng để Messi ít bị hao mòn thể lực hơn và có nhiều không gian hơn để thi đấu. Đó chính là những điều xuất hiện trong tâm trí tôi trong suốt trận đấu".

de paul vs messi
De Paul khẳng định anh luôn cố gắng phòng ngự nhiều và giúp Messi chạy ít hơn

HLV Herve Renard - người giúp Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina ở trận ra quân vòng bảng cũng từng nói về vai trò của De Paul. 

“Trên hết, bạn cần gây sức ép với De Paul. Đây là một trong những cầu thủ hay nhất bên phía Argentina. Anh ta một trong những người hỗ trợ tốt nhất cho Messi". 

“Vai trò của De Paul luôn là rất quan trọng. Cầu thủ này cai quản cả một hành lang phải, giúp mở ra nhiều khoảng không gian cho Messi. Và mỗi khi Argentina mất bóng, Rodrigo De Paul cũng băng về thật nhanh để phòng ngự". 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên