sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Huyền thoại Ronaldinho hết lời ngợi ca Messi nhưng lại đặt cửa Pháp vô địch

Chủ nhật, 18/12/2022 17:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận chung kết World Cup 2022, huyền thoại bóng đá Brazil - Ronaldinho Gaúcho đã đưa ra những nhận định về Argentina và Pháp.

Tâm điểm mà người hâm mộ của làng túc cầu thế giới sẽ đổ dồn về Qatar, nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp. Đây là màn đụng độ giữa hai đội bóng mạnh nhất nhì thế giới ở thời điểm hiện tại, đồng thời là cuộc so tài giữa hai siêu sao Lionel Messi và Kylian Mbappe.

Trước giờ bóng lăn, huyền thoại bóng đá Brazil - Ronaldinho Gaúcho đã đưa ra những nhận định. Chia sẻ với tờ L'Equipe, cựu cầu thủ của Selecao đánh giá cao Lionel Messi: "Đối với Messi, đẳng cấp chơi bóng này là điều rất bình thường. Bởi cậu ấy đã là người giỏi nhất thế giới trong nhiều năm rồi.

Đây là World Cup cuối cùng của Messi và tôi tin cậu ấy sẽ nỗ lực hết sức và sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để giành chiến thắng. Theo tôi, Messi có thể thi đấu đến năm 50 tuổi, vì cậu ấy có phẩm chất mà những người khác không có".

ronaldinho messi argentina
Huyền thoại Ronaldinho đánh giá cao siêu sao người Argentina - Lionel Messi. Ảnh: Bongda24h

Dẫu vậy, Ronaldinho vẫn tin tưởng vào khả năng ĐT Pháp sẽ đánh bại Messi và các đồng đội ở trận chung kết sắp tới, qua đó lên ngôi vô địch.

"Tôi mến Didier Deschamps bởi ông ấy rất giỏi. Đó là một cầu thủ, một thuyền trưởng rất giỏi và am hiểu về bóng đá. Tôi thích cách Pháp triển khai lối chơi dưới thời ông ấy. Ở Brazil, chúng tôi rất coi trọng Deschamps và đánh giá cao cách chơi của Les Bleus.

Họ thực sự quá mạnh, ngay cả khi trước giải đấu họ nằm trong số những ứng cử viên được yêu thích. Vì vậy sẽ không quá bất ngờ khi họ vô địch. Tôi rất vui khi thấy Pháp vào chung kết".

dt phap
ĐT Pháp được kỳ vọng sẽ có lần thứ 2 liên tiếp được nâng cúp World Cup

Bên cạnh đó, Ronaldinho cũng không quên dành lời khen cho ngôi sao sáng nhất bên phía "Những chú gà trống Gô-loa" - Kylian Mbappe: "Tôi rất thích xem Mbappe chơi bóng. Cậu ấy trẻ nhưng đã thi đấu cực tốt. Đây là mẫu cầu thủ mà người Brazil chúng tôi rất thích. 

Cậu ấy đang có tất cả những phẩm chất tốt nhất của một tiền đạo, từ tốc độ, khả năng rê bóng cùng sự điềm tĩnh khi đối mặt với khung thành đối thủ. Đó đồng thời cũng là một người có cá tính mạnh".

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay (18/12 theo giờ Việt Nam).

(VIDEO: Messi phô diễn kỹ năng dứt điểm trước thềm Champions League)
Theo dõi Sports442 trên