sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Lóe sáng bất ngờ rồi tắt tại World Cup, ĐT Iran vẫn được thưởng xe tiền tỷ khiến nhiều người phẫn nộ

Thứ hai, 05/12/2022 09:43 (GMT+7)

ĐT Iran đã tạo ra đôi chút bất ngờ tại World Cup 2022 nhưng cuối cùng vẫn phải về nước ngay sau vòng bảng. Họ vẫn được thưởng khá hậu hĩnh nên đã gây ra một làn sóng phản đối.

ĐT Iran đã có một kỳ World Cup 2022 nhìn chung là tương đối thành công. Trước khi bước vào giải đấu, họ đã gặp phải vô vàn những vấn đề bên ngoài sân cỏ khiến cho HLV Carlos Queros cùng các cộng sự phải đau đầu chóng mặt.

Sau đó, đội bóng vùng Tây Á đã có 3 trận vòng bảng tương đối tốt với kết quả 1 thắng 1 thua 1 hòa, giành 4 điểm và xếp thứ 3 ở bảng B sau Anh và Mỹ. Tuy như vậy là chưa đủ để giúp cho đại diện châu Á vượt qua vòng bảng nhưng với những gì đã thể hiện thì họ hoàn toàn xứng đáng được nhận những lời ngợi khen.

Iran duoc thuong sieu xe
Iran được thưởng xe xin khiến nhiều người, nhất là các vận động viên ở các môn thể thao khác bất bình

Theo trang Farsi.net, sau cuộc làm việc giữa đại diện đội bóng và LĐBĐ Iran cùng Bộ Thể thao, quyết định cuối cùng được đưa ra là các cầu thủ dự World Cup 2022 sẽ được thưởng những chiếc Hyundai Santa Fe đời mới nhất có giá hơn 1 tỷ đồng (theo thị trường Việt Nam).

Tuy nhiên, chính vì việc quyết định trao thưởng ấy đã gây nên một làn sóng phản đối dữ dội của những người hâm mộ Iran và đặc biệt là sự phản ứng mạnh mẽ của các vận động viên ở những môn thể thao khác.

Mohammad Ali Gara, tuyển thủ quốc gia kiêm đội trưởng đội đấu vật Iran, nói: “Hai năm trước không trao giải cho đô vật, dù chỉ là giải danh dự, giờ lại trao phần thưởng lớn cho cầu thủ bóng đá”.

Kamran Qasimpour, nhà vô địch thế giới vật tự do hai năm gần đây, cũng lên tiếng: “Đang có sự phân biệt đối xử của Bộ Thể thao giữa bóng đá và các môn thể thao khác. Trong thời gian diễn ra World Cup, họ đã thưởng cho các cầu thủ, nhưng 2 năm đã trôi qua kể từ chức vô địch của chúng tôi mà vẫn không có tin tức gì về phần thưởng cả.

Các đô vật vốn không giống như các cầu thủ bóng đá nên đừng để ý đến World Cup. Vì chúng ta chẳng bao giờ được như họ đâu!”.

Iran duoc thuong sieu xe
ĐT Iran đã tạo ra đôi chút bất ngờ nhưng cuối cùng vẫn không thể vượt qua vòng bảng

Hiện tại, các quan chức của thể thao Iran vẫn chưa chính thức đưa ra thông báo nào về việc có thay đổi mức thưởng cho các cầu thủ ĐTQG Iran hay không và những cam kết sẽ tăng mức thưởng cho các vận động viên ở các môn khác hay không.

Mặc dù vậy, đây là câu chuyện không chỉ có ở Iran mà ở nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng xảy ra tình trạng tương tự. Bóng đá là môn "thể thao Vua", thu hút nhiều sự quan tâm nên được đầu tư lớn và thưởng lớn khi có thành tích còn các môn khác thì phần lớn những thông tin về thành tích cao chỉ thông qua những bản tin cập nhật chứ ít khi là người hâm mộ xem trực tiếp.

VIDEO: Đi bão kiểu Iran bùng nổ không kém Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên