sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Luka Modric: "Nếu ai cần bí quyết để duy trì sự trẻ trung, xin vui lòng đến với tôi"

Thứ bảy, 10/12/2022 02:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Phải thừa nhận, chiến thắng của Croatia trước ĐT Brazil có phần công sức không hề nhỏ của 'nhạc trưởng' Luka Modric.

Một lần nữa ở World Cup 2022, đội bóng được đánh giá thấp hơn lại bất ngờ giành chiến thắng. Trước trận Tứ kết giữa Brazil và Croatia, đại diện châu Âu được đánh giá thấp hơn hẳn cả về chất lượng đội hình lẫn phong độ. Trong khi Brazil dễ dàng đả bại Hàn Quốc thì Croatia lại phải vất vả mới có thể đánh bại Nhật Bản ở vòng 1/8.

Brazil và Croatia sau đó đã tạo nên một trận Tứ kết không thể kịch tính hơn. Hai đội bóng đến từ hai nền bóng đá khác nhau, theo đuổi tư duy chiến thuật khác nhau đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Dẫu vậy, cái tên hưởng trọn vẹn niềm vui cuối cùng lại là ĐT Croatia. 

brazil vs argentina
Trận Tứ kết giữa Brazil và Argentina phải phân thắng bại trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau suốt 120 phút

Croatia đã khiến cả thế giới thán phục bởi tinh thần chiến đấu quật cường của mình. Các cầu thủ đội bóng kẻ ca rô cho thấy, trận đấu 120 phút trước Nhật Bản ở vòng 1/8 chẳng bõ bèn gì với họ đặc biệt khi nhìn cách 'nhạc trưởng' 37 tuổi Luka Modric thi đấu. Lúc này, người ta nhớ lại những chia sẻ đầy quyết tâm của Luka Modric trước cuộc chạm trán với Brazil. 

"Chúng tôi sẽ phải chơi với nhịp độ cao, kiểm soát họ, mạnh mẽ, quyết đoán và không để họ khuất phục. Như tôi đã nói, Brazil là đội được đánh giá cao - nhưng chúng tôi đã thấy rằng ngay cả những đội được đánh giá cao nhất cũng có thể bị đánh bại. Chúng tôi có những phương án khác nhau để giành thắng lợi.

"Có người hỏi tôi về tương lai. Nhưng thời điểm hiện tại, tôi chỉ tập trung 100% cho World Cup này và sẽ có thời gian sau đó để nghĩ về những gì xảy ra tiếp theo. Tuy nhiên nếu ai cần bí quyết để duy trì sự trẻ trung, xin vui lòng đến với tôi". 

Luka Modric
Ở tuổi 37, Luka Modric vẫn là nhạc trưởng của Croatia

World Cup 2022 đã là kỳ World Cup thứ 4 của Modric. Anh và các đồng đội chỉ cách trận đấu cuối cùng 1 trận Bán kết nữa. Đối thủ của Croatia khi đó sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Hà Lan vs Argentina.

4 năm trước, Croatia đã tiến đến với trận Chung kết trên đất Nga và chỉ chịu gục ngã trước một đội tuyển Pháp đang ở thời kỳ hoàng kim với quá nhiều ngôi sao chất lượng. 

VIDEO: Mèo tiên tri dự đoán kết quả trận Brazil vs Croatia 
Theo dõi Sports442 trên