sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐT Brazil chơi đòn tung hỏa mù, Serbia không biết lối mà lần

Thứ hai, 21/11/2022 15:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước trận ra quân World Cup 2022 gặp đối thủ Serbia, ĐT Brazil đang thể hiện sự khó đoán ở cả chiến thuật lẫn con người.

Tại World Cup 2022, HLV Tite của ĐT Brazil đang có trong tay 26 quân bài đồng đều và chất lượng. Chính vì vậy, thật khó đoán vị chiến lược gia này sẽ sử dụng chiến thuật và những con người nào trong các trận đấu của Selecao, trước mắt là trận ra quân gặp ĐT Serbia. 

brazil tap luyen
ĐT Brazil có buổi tập đầu tiên tại Qatar. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, hầu hết chính các cầu thủ của ĐT Brazil cũng chưa chắc mình đã được trao cơ hội ra sân trong trận gặp Serbia. Trả lời báo chí trong buổi tập ngày 20/11, hậu vệ Alex Sandro chia sẻ: "Chúng tôi không biết ai sẽ được chọn vào đội hình 11 cầu thủ xuất phát. Chúng tôi tò mò muốn biết HLV sẽ quyết định điều gì và sự cạnh tranh không ngừng để giành lấy một suất.

Tuy nhiên, bất kể ai chơi ngay từ đầu, tất cả chúng tôi đều chuẩn bị sẵn sàng, chúng tôi biết kế hoạch là gì và phải làm gì. Những ngày vừa qua ở Turin thật tuyệt vời và toàn đội rất tự tin vào những gì có thể đạt được".

Ở những buổi tập trước khi lên đường sang Qatar chinh chiến World Cup 2022, ĐT Brazil đã thử nghiệm đội hình gây bất ngờ với 4 tiền đạo. Điều này khiến nhiều người dự đoán Selecao sẽ chơi tấn công tổng lực tại sân chơi lớn nhất hành tinh sắp tới.

Về mặt lực lượng, theo nhận định của giới chuyên môn, ngôi sao chạy cánh Vinicius Jr vẫn chưa chắc suất trong đội hình của ĐT Brazil. Bên cạnh đó là những câu hỏi xoay quanh việc HLV Tite liệu sẽ kết hợp bộ đôi cầu thủ của MU là Fred và Casemiro để củng cố hàng tiền vệ hay để Vinicius sánh vai cùng Neymar, Richarlison và Raphinha trên hàng công?

danh sach trieu tap dt brazil
Danh sách ĐT Brazil tham dự World Cup 2022

Nhận định về lực lượng hiện tại của ĐT Brazil, HLV Tite cho biết: "Tôi xin lỗi vì những cầu thủ bị chấn thương và bỏ lỡ giải đấu. Brazil rõ ràng không lo ngại điều khi tất cả các cầu thủ đều khỏe mạnh và thi đấu tốt. Đó là một dấu hiệu giúp chúng tôi tự tin hơn trước những trận đấu sắp tới". 

Trận đấu giữa ĐT Brazil và Serbia sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 25/11 tới. Chưa biết rõ được chiến thuật cũng như nhân sự mà HLV Alex Sandro sẽ sử dụng, song với đẳng cấp và phong độ hiện tại, 3 điểm dường như đang nằm trong tầm tay của Selecao. 

(VIDEO: Cầu thủ brazil bắt volley ghi bàn từ khoảng cách 70m)
Theo dõi Sports442 trên