sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Khai mạc World Cup 2022 của Qatar suýt tái hiện thảm họa Itaewon

Thứ hai, 21/11/2022 11:10 (GMT+7)

Dù đã chi rất nhiều tiền cho World Cup 2022 nhưng chủ nhà Qatar vẫn đang để lại vô vàn mối lo vì công tác tổ chức đang quá yếu kém và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

VCK World Cup 2022 đã chính thức khai mạc tối ngày 20/11 (theo giờ Việt Nam) cùng với đó là trận đấu đầu tiên giữa chủ nhà Qatar với đại diện đến từ châu Mỹ - Ecuador. Với việc World Cup trở lại châu Á sau 20 năm, người hâm mộ đã không khỏi phấn khởi.

Tuy nhiên trong trận khai mạc ấy, khu vực fan zone ở trung tâm Doha đã trở nên hỗn loạn vì quá đông người. Theo lời kể của một số nhân chứng thì họ đã cảm thấy tính mạng của mình bị đe dọa.

Điều này khiến không ít người liên tưởng đến viễn cảnh tồi tệ như thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon (Hàn Quốc) khiến rất nhiều người chết cách đây không lâu.

fan zone Qatar
Khu vực fan zone tại Qatar chật cứng khiến nhiều người lo lắng khi công tác an ninh chưa được đảm bảo

Thông tin từ tờ Independent cho biết, đám đông hàng nghìn người tập trung trước màn hình lớn theo dõi trận khai mạc World Cup 2022 đã không giữ được trật tự khi chứng kiến đội nhà Qatar bị thủng lưới. Họ hò hét, xô đẩy giống khiến khung cảnh trong phút chốc trở nên vô cùng hỗn loạn.

Nguồn tin trên cũng dẫn lời của các nhân chứng có mặt tại vụ việc. Theo đó, tất cả các cổ động viên khi đến khu vực fan zone trên đều cảm thấy vô cùng sợ hãi. Họ cũng cho biết thêm là dù cảnh sát đã có mặt nhưng vẫn không thể khống chế được không khí hỗn loạn bao trùm.

Hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ thương vong ở Doha trong ngày khai mạc World Cup 2022. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đang rất lo lắng nếu tình trạng này còn diễn ra trong những ngày tới.

Qatar vs Ecuador
ĐT Qatar đã bị "ngợp" khi lần đầu tiên thi đấu tại một kỳ World Cup

Rõ ràng là dù đã chi không tiếc tiền cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này nhưng rõ ràng là sự non nớt trong công tác tổ chức của "một nước nhỏ" (theo cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter) là điều hiện hữu thấy rõ.

Còn về diễn biến trận đấu khai mạc, dù được sự cổ vũ của khán giả nhà và được cho là đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng nhưng ĐT Qatar lại không thể hiện được gì nhiều. Đội chủ nhà của kỳ World Cup thứ 21 trong lịch sử đã phải nhận trận thua 0-2 và cũng "ẵm" luôn kỷ lục buồn khi là đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử để thua trận ra quân.

VIDEO: CĐV Ecuador tố Qatar mua trọng tài ngay trên khán đài

Theo dõi Sports442 trên