sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Marca: "Cất Vinicius trên băng ghế dự bị của ĐT Brazil là sự bảo thủ của HLV Tite"

Thứ bảy, 19/11/2022 21:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Tite nhiều khả năng sẽ không sử dụng tiền đạo Vinicius trong đội hình chính ĐT Brazil ở trận ra quân World Cup 2022, theo tờ Marca (Tây Ban Nha).

Sánh vai cùng Neymar, tiền đạo Vinicius đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất của ĐT Brazil ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, chân sút này cũng đang thi đấu thăng hoa trong màu áo của CLB Real Madrid trước thềm World Cup 2022.

Cụ thể, Vinicius đang sở hữu 10 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo thành bàn cho Los Blancos ở mùa này. Rõ ràng, với thành tích cùng phong độ ấn tượng này, Vinicius hoàn toàn xứng đáng có một suất đá chính trong đội hình của ĐT Brazil tại World Cup 2022

Tuy nhiên, theo tờ Marca của Tây Ban Nha, Vinicius lại phần nào lép vế so với Paqueta, Raphinha hay Richarlison trong mắt của HLV Tite. Thậm chí, nhiều khả năng vị chiến lược gia này sẽ cất Vinicius trên băng ghế dự bị trong trận ra quân của ĐT Brazil tại World Cup sắp tới. 

vinicius
Vinicius có thể phải ngồi dự bị trong trận đấu ra quân của ĐT Brazil tại World cup 2022

Theo đó, tờ Marca khẳng định: Một trong những lý do khiến HLV Tite sẽ xếp Vinicius trên ghế dự bị đó là sự thận trọng và tính cách bảo thủ của ông ấy. Nhà cầm quân này còn nhận diện đối thủ Serbia sẽ là đội chơi tấn công trước Brazil, vì có các ngôi sao ở tuyến đầu rất đáng kể đó là Kostic, Vlahovic và Mitrovic.

Do đó, ông Tite sẽ không lựa chọn một đội hình tuyển Brazil có lối chơi bay bổng như mọi người luôn nghĩ, mà là một đội hình có lối chơi chắc chắn, an toàn và hiệu quả là đủ”.

Trái ngược với trước đó, HLV Tite đã thử nghiệm đội hình "kinh điển" với 4 tiền đạo trong những buổi tập gần đây. Điều này khiến giới truyền thông và người hâm mộ dự đoán ĐT Brazil sẽ áp dụng lối chơi tấn công tổng lực để chinh chiến với các đối thủ tại ngày giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay. Chính vì vậy, lối chơi mà Selecao lựa chọn tại World Cup sắp tới vẫn là dấu hỏi lớn.

danh sach trieu tap dt brazil
Danh sách ĐT Brazil dự World Cup 2022

Hôm nay (19/11), sau khi kết thúc chuyến tập huấn ở Turin, ĐT Brazil đã chính thức lên đường bay sang Qatar để dự World Cup 2022. Tại đây, Selecao nằm ở bảng G cùng với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Mục tiêu của thầy trò HLV Tite không gì khác ngoài việc lên ngôi giải đấu lớn nhất hành tinh sau gần 2 thập kỷ mòn mỏi chờ đợi.

(VIDEO: Vắng Neymar, ĐT Brazil bị đối thủ kém 60 bậc hòa cay đắng)
Theo dõi Sports442 trên