sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Anh quỳ gối bất chấp án phạt để 'chống đối' FIFA và Qatar tại World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 14:29 (GMT+7)

Nhằm phản đối nước chủ nhà Qatar vì vấn đề nhân quyền, ĐT Anh sẽ bất chấp những lời kêu gọi từ chủ tịch FIFA để thực hiện hành động đặc biệt.

Một trong những đội bóng được chú ý nhất tại World Cup 2022, ĐT Anh chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK FIFA World Cup 2022. Đối thủ của Tam Sư là Iran, đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều về tất cả mọi mặt.

Bên cạnh những vấn đề về chuyên môn, thì một điều rất đáng chú ý khác về vấn đề đấu tranh cho nhân quyền tại Qatar cũng được ĐT Anh chú trọng bằng việc thực hiện hành động quỳ gối trước trận đấu.

Ngoài ra, đội trưởng Harry Kane cũng được cho là sẽ đeo tấm băng đội trưởng có 7 màu cùng biểu tượng "One Love" để công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBTQ+.

Bang doi truong One Love
Tấm băng đội trưởng "One Love" gây tranh cãi tại World Cup 2022

Đây được xem là một hành động "chống đối" lại FIFA và nước chủ nhà Qatar. Bởi lẽ, trước thềm lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thì đích thân chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã lên tiếng nhằm xoa dịu những làn sóng chỉ trích nhắm vào quốc gia chủ nhà.

Với việc bất chấp thực hiện hành động quỳ gối cũng như đeo tấm băng đội trưởng "One Love" thì khả năng rất cao Harry Kane sẽ phải nhận ngay một tấm thẻ vàng ngay khi trọng tài bắt đầu nổi tiếng còi khai cuộc.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sau khi xác nhận các cầu thủ Anh sẽ thực hiện nghi thức quỳ gối trong suốt giải đấu, vẫn giữ quan điểm quyết tâm cho đội trưởng Harry Kane đeo tấm băng có thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBTQ+. Điều này vốn dĩ đã dấy lên nhiều lo ngại khi Qatar được xem như là một quốc gia không ủng hộ thông điệp này.

Trước trận đấu, HLV Southgate chia sẻ về hành động mà ông cùng các học trò sẽ làm ở trận đấu sắp tới: "Ban huấn luyện đã thảo luận khá nhiều về việc quỳ gối. Tôi cảm thấy đó là điều nên làm, những gì chúng tôi đang đại diện với tư cách là ĐTQG của nước Anh và thực tế chúng tôi đã làm điều đó trong thời gian dài."

DT Anh quy goi
ĐT Anh là một trong những đội lên án chủ nhà Qatar nhiều nhất

"Trước kia, ở Ngoại hạng Anh các cầu thủ cũng có hành động quỳ gối như vậy. Nhưng hiện tại, điều đó chỉ xảy ra ở những dịp nhất định. Hành động quỳ gối nhằm chống phân biệt và đảm bảo tính toàn vẹn về nhân quyền, dẹp bỏ sự bất bình đẳng giữa con người với con người."

"Chúng tôi - ĐT Anh đang có mặt tại World Cup và tôi nghĩ đây là ngày hội lớn cũng như là dịp để chúng tôi phát đi tuyên bố mạnh mẽ, đặc biệt để những người trẻ tuổi thấy rằng tính toàn diện, nhân văn khi thực hiện hành động đó."

Trước đó. các thành viên của ĐT Anh cũng khiến người hâm mộ phải tán dương vì họ đã cùng các công nhân nhập cư tại Qatar chơi bóng. Rõ ràng dù chưa xuât trận nhưng tuyển Anh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với người hâm mộ.

VIDEO: CĐV Ecuador tố Qatar mua trọng tài ngay trên khán đ

Theo dõi Sports442 trên