sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Park Hang Seo chốt tương lai các sao Việt Kiều tại AFF Cup

Thứ năm, 17/11/2022 18:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo đã có quyết định chính thức về tương lai các cầu thủ Việt Kiều trong màu áo ĐT Việt Nam AFF Cup tới.

Hôm nay 17/11, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố danh sách ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022 với sự góp mặt của 31 cầu thủ. Nhìn chung bản danh sách lần này vẫn là sự xuất hiện của nhiều cái tên quen thuộc thay vì các nhân tố mới lạ như đồn đoán ban đầu. Đáng chú ý, ngoài Đặng Văn Lâm thì không có bất kỳ cầu thủ Việt Kiều nào được điền tên. 

danh sach hoi quan dt viet nam
Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt Kiều duy nhất góp mặt trong danh sách hội quân chuẩn bị AFF Cup 2022

Ngôi sao Việt Kiều Adriano Schmidt cũng nhận được nhiều sự thắc mắc của giới mộ điệu khi vắng mặt tại lần hội quân này. Trước đó, hồi tháng 3/2022, vị chiến lược gia người Hàn Quốc từng triệu tập ngôi sao Việt Kiều lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho VLWC 2022. Hay như hồi tháng 6/2022, cầu thủ của Bình Định cũng được trao cơ hội trong trận giao hữu với Afghanistan.

Adriano Schmidt được biết đến là một trung vệ sở hữu một thể hình tương đối lý tưởng với chiều cao 1m85. Tốc độ tốt cùng tư duy chơi bóng thông minh cũng chính là điểm mạnh của ngôi sao Việt Kiều, giúp anh dễ dàng tranh chấp với các đối thủ cao lớn khác.

Tuy nhiên tại V-League 2022, Adriano Schmidt không thể hiện một phong độ quá chói sáng như các mùa giải trước, mặc dù về cơ bản vẫn là một chốt chặn quan trọng của CLB Bình Định. Có thể đây cũng là lý do khiến Adriano Schmidt mất suất lên tuyển lần này. 

Adriano Schmidt
Cầu thủ Việt Kiều Adriano Schmidt không được gọi lên tuyển trong lần hội quân này (Ảnh: VFF)

Bên cạnh Adriano Schmidt thì một cầu thủ Việt Kiều khác là Martin Lò cũng không được trọng dụng tại giải đấu cuối năm. Dù trước đó có nhiều đồn đoán về việc tiền vệ 25 tuổi này đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo do thi đấu cực hay trong màu áo CLB Hải Phòng. Đáng tiếc, "quân xanh" mà thầy Park nhắm đến lại là cặp "song sát" của đương kim Á quân V-League, bộ tiền vệ Châu Ngọc Quang và Nguyễn Hải Huy. 

Đương nhiên, từ giờ đến AFF Cup 2022 vẫn còn gần 1 tháng và đây chưa phải là danh sách chính thức tham dự giải đấu. Cơ hội cho Adriano Schmidt hay Martin Lò là vẫn còn dù khá mong manh. 

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 23/11. Những cầu thủ của HAGL, Hà Nội và Bình Định tập trung sau khi hoàn thành các trận đấu ở Cúp Quốc gia 2022 khép lại.​

VIDEO: Bàn thắng của Anh Đức trong trận Chung kết AFF Cup 2018
Theo dõi Sports442 trên