sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vừa vô địch V-League, HLV CLB Hà Nội vẫn khó tránh khỏi nguy cơ bị "bay ghế"

Thứ năm, 17/11/2022 18:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Chun Jae Ho nhiều khả năng sẽ phải rời ghế nóng CLB Hà Nội nếu không giúp đội bóng giành kết quả tốt tại Cúp quốc gia sắp tới.

Có thể thấy, HLV Chun Jae Ho đã và đang mang lại những thành công nhất định cho CLB Hà Nội. Minh chứng rõ nhất là chiến lược gia người Hàn đã dẫn dắt đội bóng Thủ đô lên ngôi vương V-League 2022 cách đây không lâu.

ckb ha noi vo dich
HLV Chun Jae Ho cùng CLB giành chức vô địch V-League 2022

Chia sẻ với Báo Tuổi Trẻ, HLV Chun Jae Ho khẳng định: "Tôi nghĩ CLB Hà Nội đã đúng đắn khi lựa chọn tôi làm HLV trưởng. Nếu không phải là tôi thì đội bóng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn để thực hiện mục tiêu vô địch. Bản thân tôi cũng rất hạnh phúc khi hoàn thành mục tiêu mà CLB và lãnh đạo tập đoàn đề ra".

Dẫu vậy, thành tích vô địch V-League 2022 vẫn chưa đủ để đảm bảo cho HLV Chun Jae Ho giữ vững ghế nóng tại CLB Hà Nội. Trước mắt chiến lược gia người Hàn sẽ là thử thách mới mang tên Cúp quốc gia. 

Theo đó, CLB Hà Nội sắp thi đấu trận bán kết Cúp quốc gia gặp HAGL trên sân Pleiku. Đây được đánh giá là bài kiểm tra năng lực cuối cùng cho vị chiến lược gia 43 tuổi trên cương vị là HLV trưởng của đội bóng Thủ đô. 

Theo Bongda24h, CLB Hà Nội đã làm việc với 3 công ty môi giới để tìm kiếm vị huấn luyện viên mới đến từ châu Âu, Nhật Bản và Nam Mỹ. Theo đó, yêu cầu được đội bóng Thủ đô đặt ra là HLV có kinh nghiệm tại AFC Champions League và theo đuổi triết lý bóng đá tấn công.

Với phương án dự phòng này của CLB Hà Nội, HLV Chun Jae Ho dường như có rất ít hy vọng được gia hạn hợp đồng. Thậm chí, nếu thất bại tại trận bán kết Cúp quốc gia sắp tới, chiến lược gia người Hàn nhiều khả năng sẽ bị sa thải ngay lập tức.

hlv ha noi fc
HLV Chun Jae Ho đứng trước nguy cơ bị sa thải dù vừa giúp CLB Hà Nội giành chức vô địch V-League 2022

Trước đó, HLV Chun Jae Ho được tiến cử cho vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam, sau khi HLV Park Hang Seo quyết định không gia hạn hợp đồng với VFF. Tuy nhiên, nhà cầm quân CLB Hà Nội lại "khước từ" cơ hội này mà chỉ muốn tập trung tốt nhất vào những mục tiêu trước mắt của đội bóng Thủ đô. 

Vào ngày 19/11 tới, thầy trò HLV Chun Jae Ho sẽ có chuyến hành quân tới sân Pleiku gặp CLB HAGL trong khuôn khổ vòng 26 - vòng đấu cuối cùng ở V-League 2022. Đây được coi như màn tập dượt của hai đội trước khi chính thức bước vào trận bán kết Cúp quốc gia. 

(VIDEO: HIGHLIGHT CLB Hà Nội 3-0 HAGL: Đẳng cấp nhà vô địch)
Theo dõi Sports442 trên