sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trái bóng World Cup 2022 độc lạ nhất lịch sử có thể là "kẻ thù" của các thủ môn

Thứ sáu, 11/11/2022 21:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trái bóng được sử dụng tại World Cup 2022 tới đây sở hữu nhiều tính năng thú vị, song được dự báo sẽ gây bất lợi cho các thủ môn.

Ở thời điểm cận kề ngày hộ bóng đá lớn nhất hành tinh, khi mọi nẻo đường đến hướng về Qatar và các ông lớn như Đức, Anh, Pháp cũng đã công bố danh sách hội quân thì "nhân vật" không thể thiếu tại kỳ World Cup chính thức xuất hiện. Theo đó, BTC đã chào sân trái bóng được sử dụng tại sân chơi lớn nhất hành tinh với tên gọi "Al Rihla". Trong tiếng Ả Rập, "Al Rihla" có nghĩa là “cuộc hành trình”.

Trái bóng này được thiết kế bởi didas. Đây là lần thứ 14 liên tiếp mà hãng này sáng tạo riêng cho các kỳ World Cup. Với trái bóng năm nay, adidas lấy cảm hứng từ văn hóa, kiến ​​trúc và quốc kỳ của nước chủ nhà Qatar. Trái bóng có màu trắng ngọc trai cùng điểm nhấn là những đường nét trang trí rất sặc sỡ.

bong world cup
Trái bóng chính thức của World Cup 2022

Không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài độc lạ, trái bóng Al Rihla còn sở hữu nhiều tính năng thú vị. Theo tiết lộ của nhà sản xuất, Al Rihla có khả năng bay nhanh hơn bất kỳ trái bóng nào trong lịch sử World Cup. Điều này giúp những cú sút sẽ đi nhanh và chính xác, qua đó thích hợp với nhiều trận đấu có nhịp độ cao. 

Theo đó, Giám đốc thiết kế adidas - Franziska Löffelmann cho biết: "Các trận đấu bóng đá ngày càng nhanh hơn, độ chính xác và sự ổn định của quỹ đạo bay trái bóng trở nên cực kỳ quan trọng. Thiết kế mới cho phép trái bóng duy trì tốc độ cao khi bay trong không khí. Chúng tôi đặt mục tiêu biến điều không thể thành có thể với quả bóng này. Al Rihla sẽ là quả bóng bay nhanh và chính xác nhất trong lịch sử giải". 

Tuy nhiên, đây lại là điều không mấy vui dành cho các thủ môn tại World Cup sắp tới. Theo đó, việc trái bóng bay với tốc độ nhanh sẽ thách thức khả năng phản xạ cùng kỹ thuật bắt bóng của các "người nhện". Trong khi đó, người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến nhiều pha bóng đẹp hoặc những siêu phẩm ở World Cup 2022.

trai bong world cup
Trái bóng World Cup 2022 sẽ thử thách được khả năng phản xạ của các thủ môn

Một điều đặc biệt nữa của Al Rihla là bên trong trái bóng thi đấu sẽ được đặt một cảm biến hỗ trợ công nghệ việt vị bán tự động. Đây là lần đầu tiên FIFA áp dụng công nghệ này vào một kỳ World Cup.

World Cup 2022 là ngày hội bóng đá được đánh giá là xa hoa và tốn kém bậc nhất lịch sử, và hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn người hâm mộ sau nhiều tháng ngày chờ đợi. 

(VIDEO: Maradona và bàn tay của Chúa tại World Cup 1986)
Theo dõi Sports442 trên