sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ronaldo "tịt ngòi", U20 Indonesia nhận trận thua ê chề trước "Les Bleus" hùng mạnh

Thứ sáu, 18/11/2022 10:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 Indonesia đã không thể tạo nên bất ngờ trước U20 Pháp ở trận đấu thuộc khuôn khổ "Football Week Festival" 2022.

Ngay sau khi kết thúc đợt tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ, U20 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong đã bay sang Tây Ban Nha để tham dự tuần lễ bóng đá 2022 "Football Week Festival". Tại đây, đội bóng xứ vạn đảo có cuộc đụng độ cực hấp dẫn với U20 Pháp. Và tối qua 17/11, trận đấu này đã diễn ra với sự chênh lệch rõ ràng về trình độ. 

Trước thềm trận đấu, U20 Pháp được đánh giá cao hơn đại diện Đông Nam Á về mọi mặt. Les Bleus mang đến giải đấu đội hình với toàn những sao trẻ tiềm năng - là lứa kế cận cho một trong những ĐT hùng mạnh nhất thế giới sau này - ĐT Pháp. Và thực tế diễn biến trên sân cũng cho thấy U20 Pháp đã ở một đẳng cấp cao hơn hẳn U20 Indonesia. 

u20 indonesia
U20 Indonesia không thể tạo nên bất ngờ trước U20 Pháp hùng mạnh

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng châu Âu đã khiến các học trò của HLV Shin Tae-yong "xây xẩm mặt mày". Liên tiếp là những đường tấn công mạnh mẽ khoan thủng vào hàng phòng ngự của Indonesia. Và bàn thắng đến sớm như một lẽ tất yếu. Trước khi hiệp thi đấu thứ nhất khép lại, U20 Pháp đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0. 

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận áp đảo được "những chú gà trống" duy trì. Mặc dù đã phòng ngự số đông nhưng U20 Indonesia vẫn phải nhận thêm đến 3 bàn thua nữa. Chung cuộc, U20 Indonesia phải chấp nhận kết quả thua cay đắng 0-6. Những mũi nhọn nơi hàng công của họ như tiền đạo Ronaldo Kwateh, Marselino Ferdinand hay Fariz Zanadin cũng không có cơ hội thể hiện nhiều ở trận đấy này. 

u20indonesia
U20 Indonesia có cuộc chạm trán chất lượng với U20 Pháp

Hậu vệ Justin Hubner phía U20 Indonesia cho rằng các đồng đội đã tỏ ra thiếu an toàn khi đối đầu với U20 Pháp trong trận giao hữu: "Chúng tôi phải thoải mái và tự tin hơn khi cầm bóng. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng. Chúng tôi đã thiếu tự tin. Chúng tôi cần chơi đơn giản bằng cách chuyền và giữ bóng trong tầm kiểm soát của mình". 

Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn tiếp tục chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha của mình sau trận đấu này. Tiếp theo, đội bóng xứ vạn đảo sẽ đối đầu với U20 Slovakia, vào Thứ Bảy (19/11/2022). Mặc dù vẫn còn sự chênh lệch rõ rệt với các đội châu Âu nhưng U20 Indonesia đang cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng đến VCK U20 châu Á và U20 World Cup.

VIDEO: Highlights cuộc đối đầu nghẹt thở giữa U19 Indonesia và Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên