sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nghịch lý thầy Park: Sao trẻ đá 6 phút ở V-League lên tuyển, "công thần" HAGL bị bỏ rơi

Thứ năm, 17/11/2022 15:20 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách hội quân chính thức của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup với nhiều bất ngờ.

Như vậy sau nhiều ngày chờ đợi, người hâm mộ ĐT Việt Nam đã biết được 31 cái tên xuất sắc được HLV Park Hang Seo gọi hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Trái với những đồn đoán ban đầu về việc chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ triệu tập nhiều nhân tố cực mới, "bản" danh sách lần này về cơ bản vẫn là sự xuất hiện của những cái tên quen thuộc. 

Tuy nhiên một trong những vị trí được quan tâm nhất là Tiền vệ chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Bên cạnh bộ đôi "song Đức" (Hoàng Đức - Văn Đức) hay Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh thì cặp át chủ bài của Á quân V-League CLB Hải Phòng là Hải Huy và Châu Ngọc Quang được kỳ vọng sẽ mang đến "làn gió mới" cho ĐT Việt Nam tại kỳ AFF Cup lần này. 

danh sach dt viet nam chuan bi aff cup
Danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự AFF Cup 2022

Đáng chú ý, tiền vệ mới chỉ 19 tuổi Khuất Văn Khang đã vượt qua nhiều đàn anh "kỳ cựu" khác để chiếm giữ 1 suất lên tuyển. So với 30 cầu thủ khác, Khuất Văn Khang là cầu thủ chỉ được coi là "học việc" ở V - League 2022 nên ở một chừng mực nào đó khiến cho dư luận có phần bất ngờ.

Tuy nhiên, cũng không phải vô cớ mà HLV Park Hang Seo gọi triệu tập thủ quân của U20 Việt Nam. Mặc dù chơi rất ít ở sân chơi quốc nội nhưng Văn Khang lại là mắt xích không thể thiếu trong đội hình U20. Tại vòng loại U20 châu Á vừa qua, chính truyền thông Indonesia cũng ấn tượng và không tiếc dành những lời khen có cánh cho tiền vệ này

khuat van khang
Khuất Văn Khang là cầu thủ trẻ nhất trong danh sách ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị AFF Cup

Bên cạnh đó thì sự vắng mặt của Minh Vương (HAGL) lại đem đến nhiều sự tiếc nuối. Trong màu áo đội bóng phố núi, phong độ của Minh Vương ở giai đoạn cuối mùa giải là rất cao. Cầu thủ gốc Thái Bình là nhân tố nổi bật nhất trên hàng công, trong bối cảnh Công Phượng dính chấn thương còn Văn Toàn thiếu đi sự ổn định.

Nhưng ngay cả khi thi đấu tỏa sáng ở CLB thì tiền vệ tài hoa này vẫn bị "bỏ rơi" ở ĐT Việt Nam. Dường như việc có quá nhiều nhân tố chất lượng ở tuyến giữa cùng sự xuất hiện của một vài tài năng trẻ như Khuất Văn Khang khiến HLV Park Hang Seo khá chần chừ và cánh cửa cạnh tranh một suất lên tuyển của Minh Vương ngày càng thu hẹp lại. 

VIDEO: Siêu phẩm của Minh Vương vào lưới ĐT Hàn Quốc tại ASIAD 2018
Theo dõi Sports442 trên