sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Danh sách ĐT Pháp tham dự World Cup 2022: Hàng công hủy diệt

Thứ năm, 10/11/2022 21:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Didier Deschamps đã chính thức công bố danh sách ĐT Pháp tham dự World Cup 2022 với nhiều điều thú vị cũng như đáng tiếc.

Rạng sáng 10/11 (giờ Việt Nam), HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách ĐT Pháp - Nhà Đương kim vô địch thế giới, sẽ tham dự World Cup 2022. Theo đó, những cái tên được "chọn mặt gửi vàng" để chinh chiến tại hành trình bảo vệ chức vô địch của đội bóng xứ lục lăng cũng giống với dự đoán của nhiều người trước đó. 

dt phap
ĐT Pháp sẵn sàng bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch Thế giới

Danh sách ĐT Pháp tham dự World Cup 2022: 

Thủ môn: Alphonse Areola (West Ham), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Rennes)

Hậu vệ: Lucas Hernandez, Dayot Upamecano, Benjamin Pavard (Bayern Munich), Theo Hernandez (AC Milan), Presnel Kimpembe (PSG), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), William Saliba (Arsenal) , Raphael Varane (Manchester United).

Tiền vệ: Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Matteo Guendouzi (Marseille), Adrien Rabiot (Juventus), Jordan Veretout (Marseille).

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (FC Barcelona), Olivier Giroud (AC Milan), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Christopher Nkunku (Leipzig).

So với World Cup 2018, đội hình hiện tại của ĐT Pháp có điểm khác biệt dễ dàng nhận thấy khi thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là Paul Pogba và N'Golo Kante. Bộ đôi tiền vệ trung tâm này đều dính chấn thương và không kịp bình phục để tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Sự thiếu vắng 2 cầu thủ này sẽ là bất lợi không nhỏ của ĐT Pháp trong hành trình bảo vệ chức vô địch tại giải đấu sắp tới. Lý do bởi ai cũng hiểu vai trò của Kate trong khâu đánh chặn từ xa, còn Pogba lại luôn cho thấy sự nguy hiểm của mình với những đường chuyền đầy ma thuật cùng những cú sút xa trái phá.

Dẫu vậy, danh sách trên về cơ bản vẫn là bộ khung từng lên ngôi vô địch World Cup cách đây 4 năm. Theo đó, Karim Bezema và Kylian Mbappe vẫn là hai cái tên chủ chốt trên hàng công của ĐT Pháp.

benzema Mbappe
Sự kết hợp giữa bộ đôi Benzema và Mbappe tại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ rất đáng xem. Ảnh: Getty

Đương nhiên, Mbappe với đẳng cấp khỏi phải bàn cãi, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của Les Bleus. Còn với Quả bóng vàng - Bezema dù đang dính chấn thương, song vẫn được HLV Didier Deschamps điền tên vào phút chót.

Sự kết hợp của bộ đôi tiền đạo này hứa hẹn sẽ rất đáng xem, đồng thời là lời cảnh báo với các đối thủ của ĐT Pháp tại World Cup 2022. 

Đáng chú ý, HLV Deschamps chỉ triệu tập 25 cầu thủ thay vì 26 như điều lệ cho phép của FIFA. Bên cạnh đó, một số cầu thủ sẽ có lần đầu tiên cùng ĐT Pháp dự một kỳ World Cup là Nkunku, Upamecano, Saliba hay Youssouf Fofana. 

(VIDEO: Những pha bứt tốc "điên rồ" của Kylian Mbappe)
Theo dõi Sports442 trên