sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Ba Lan: "Cả thế giới tìm cách ngăn chặn Messi nhưng đó là bài toán không có lời giải"

Thứ tư, 30/11/2022 15:12 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước cuộc đối đầu với Argentina, HLV ĐT Ba Lan - Czeslaw Michniewicz đánh giá cao Messi và thừa nhận khó có thể ngăn cản siêu sao người Argentina tỏa sáng.

Tại lượt trận cuối bảng C World Cup 2022, ĐT Argentina và Ba Lan sẽ đều đặt quyết tâm cao nhất. Lý do bởi trận đấu này có tính chất quan trọng khi quyết định đến tấm vé đi tiếp của hai đội. 

Trận thua sốc trước Ả Rập Xê Út đã đẩy Argentina vào thế chân tường trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Theo đó, Messi và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng trước Ba Lan để chắc suất lọt vào vòng 1/8. Trong khi đó, Ba Lan cũng cần có được 3 điểm trước đối thủ để làm điều tương tự. 

argentina
ĐT Argentina buộc phải giành chiến thắng trước Ba Lan để chắc suất đi tiếp

Trước trận đấu quan trọng này, HLV ĐT Ba Lan - Czeslaw Michniewicz hiểu được tầm ảnh hưởng của Messi đối với ĐT Argentina và bóng đá thế giới: "Cả thế giới đã tìm cách ngăn chặn Messi trong nhiều năm rồi nhưng tôi nghĩ đó là một bài toán không có lời giải. Đây là World Cup cuối cùng của Messi và cậu ấy sẽ rất tham vọng ở giải đấu này.

Messi là cầu thủ có thể lách qua tất cả chướng ngại. Vì vậy, chúng tôi cần cử nhiều cầu thủ theo kèm Messi để khiến cậu ấy gặp khó khăn. Nếu mọi thứ quá dễ dàng, Messi sẽ ghi bàn. Bạn cần nhiều hơn một người để chặn Messi."

messi argentina
HLV ĐT Ba Lan thừa nhận khó có thể cản được Messi tỏa sáng

Trước những so sánh giữa ngôi sao ĐT Ba Lan - Lewandowski với Messi, HLV Czeslaw Michniewicz khẳng định: "Đây không phải là tennis, cũng không phải cuộc đấu tay đôi. Lewandowski cần đồng đội và Messi cũng vậy. Chúng tôi cần những tiền đạo giỏi như họ. Nhưng chỉ một cầu thủ giỏi không thể làm nên chiến thắng cho cả đội."

bxh bang c
BXH bảng C World Cup 2022 trước lượt trận cuối

Nhìn vào BXH trên, có thể thấy cơ hội giành vé đi tiếp vẫn còn nguyên với 4 đội. Theo đó, nếu Argentina hay Ba Lan không giành chiến thắng trước đối thủ cuộc đối đầu trực tiếp, số phận của họ sẽ phụ thuộc vào kết quả của trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Mexico diễn ra cùng giờ. Hai trận đấu lượt cuối bảng C sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 1/12 tới.

(VIDEO: Những pha lốp bóng đẳng cấp khiến thủ môn đội bạn thành "gã hề" của Messi)
Theo dõi Sports442 trên