sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Hà Lan sử dụng "độc chiêu", sẵn sàng cho thủ môn số 1 đá luân lưu trước Argentina

Thứ năm, 08/12/2022 06:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Hà Lan đang chuẩn bị mọi phương án và kịch bản để đối đầu với Argentina ở tứ kết World Cup 2022, không ngoại trừ loạt sút luân lưu.

Vòng 1/8 World Cup 2022 đã chứng kiến 2 trận đấu phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu cân não. Và đáng chú ý cả 2 đội là Nhật Bản và Tây Ban Nha đều gục ngã hoàn toàn trước đối thủ bởi thiếu đi sự bản lĩnh dù đã kiên cường trong suốt hơn 120 phút. 

Chính vì vậy, trước trận đấu tứ kết với Argentina, ĐT Hà Lan cũng đang tích cực luyện tập cho loạt sút luân lưu. Đáng chú ý, Nhà báo của De Telegraaf (Hà Lan) - Valentijn Driessen đã tiết lộ rằng HLV Louis van Gaal còn cho thủ môn Andries Noppert tập đá 11m

thu mon ha lan
Andries Noppert đang là thủ môn số 1 của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022

Có khả năng thủ môn Andries Noppert sẽ xuất hiện trong danh sách đá penalty. Đây có thể là 'độc chiêu' của HLV Van Gaal.

Thủ môn Andries Noppert thừa nhận rằng mình đá hỏng một quả penalty nhưng những cầu thủ khác trong đội cũng vậy. Anh ấy luyện đá 11 m chăm chỉ giống những cầu thủ khác”, nhà báo Valentijn Driessen chia sẻ trong chương trình De Telegraaf's Kick-Off

Andries Noppert luôn được tin tưởng và trấn giữ khung thành của ĐT Hà Lan trong các trận đấu ở vòng bảng và vòng 16 đội tại World Cup 2022. Tính đến thời điểm hiện tại, người gác đền 28 tuổi đang có màn trình diễn cùng phong độ tương đối ấn tượng khi mới chỉ để lọt lưới 2 bàn.

argentina ha lan
ĐT Argentina từng đánh bại Hà Lan trên loạt sút luân lưu tại World Cup 2014

Tại trận bán kết World Cup 2014, ĐT Hà Lan đã gục ngã trước Argentina ở loạt sút luân lưu với tỷ số 2-4. Chính vì vậy, thầy trò HLV Van Gaal đang rất quyết tâm trả được món nợ này tại World Cup năm nay.

Tờ NOS của Hà Lan mới đây đưa ra những phân tích về khả năng đá 11 m của ĐT Argentina. Theo thống kê của tờ này, đội bóng xứ Tango đã có 3 lần giành chiến thắng trong 5 loạt sút luân lưu gần đây tại các giải đấu lớn, tính từ năm 2014.

Loạt sút luân lưu gần nhất Messi và các đồng đội là tại trận bán kết Copa America 2021. Khi đó, họ giành chiến thắng 3-2 trước Colombia sau loạt đấu súng nghẹt thở.

(VIDEO; Virgil Van Djik ăn mừng lần đầu dự World Cup cùng ĐT Hà Lan)
Theo dõi Sports442 trên