sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quyết không tha thứ cho hành động tranh cãi với áo đấu, chính trị gia Mexico đòi cấm Messi nhập cảnh

Thứ năm, 08/12/2022 09:07 (GMT+7)

Messi mới đây lại phải đối diện với rắc rối khi một chính trị gia của Mexico đã lên tiếng nhằm mong muốn có một "án phạt" nặng vì hành động phản cảm với áo đấu.

Nhà vận động chuyển giới có ảnh hưởng tại Mexico, bà Maria Clemente Garcia Moreno đã lập một bản kiến ​​nghị lên Quốc hội nước này để cấm nhập cảnh đối với siêu sao Lionel Messi.

Tài liệu của bà Maria Clemente Garcia Moreno nêu rõ: "Phòng đại biểu Đại hội danh dự Liên minh trân trọng kêu gọi Bộ Ngoại giao ban hành Tuyên bố tương ứng để cấm đặt chân đến lãnh thổ của Mexico đối với công dân Argentina, Lionel Andrés Messi Cuccitini, do có biểu hiện khinh miệt và thiếu tôn trọng đối với Mexico trong Giải vô địch bóng đá thế giới của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) vào thứ Bảy, ngày 26 tháng 11 năm 2022." Mirror dẫn lại lời của bà Clemente Garcia Moreno.

Maria Clemente Garcia Moreno
Chính trị gia Maria Clemente Garcia Moreno yêu cầu chính phủ Mexico cấm Messi nhập cảnh

Trước đó, siêu sao người Argentina trong lúc ăn mừng chiến thắng với Mexico đã không để ý tới chiếc áo đấu của đội tuyển này và đá chân vào nó. Ngay lập tức, một làn sóng tranh cãi đã nổ ra trên khắp các diễn đàn bóng đá trên thế giới.

Thậm chí, võ sĩ quyền anh Canelo Alvarez còn ngay lập tức đăng tải lên trang cá nhân của mình rằng sẽ cho Messi "no đòn" nếu như bắt gặp.

Tuy nhiên, chính người đổi áo với Messi, Andres Guardado cũng đã lên tiếng thanh minh cho M10 rằng đây không phải là một hành động thiếu tôn trọng nào cả.

Messi Argentina
Messi bất ngờ gặp nhiều rắc rối với chiếc áo đấu của ĐT Mexico

Đích thân Messi cũng đã lên tiếng về vụ việc. Tiền đạo sinh năm 1987 khẳng định anh không có bất kỳ hành động nào thiếu tôn trọng với áo đấu của Mexico: "Tôi nghĩ đó là một sự hiểu lầm. Bất cứ ai quen tôi đều biết rằng tôi không bao giờ thiếu tôn trọng với bất kỳ ai. Đó là một phần của phòng thay đồ. Tôi không phải xin lỗi, cũng không phải tôi đã thiếu tôn trọng màu áo Mexico hay bất kỳ ai. Không có gì xảy ra cả".

Với những ý kiến giải thích trên thì rất có thể đề nghị của chính trị gia Mexico về việc cấm Messi nhập cảnh là điều bất khả thi. Bởi lẽ ai cũng biết rằng đó không phải là hành động thiếu tôn trọng quốc kỳ của đất nước vùng Trung Mỹ này.

Hiện tại, Messi đang cùng với ĐT Argentina tập trung cao độ cho trận đấu tứ kết World Cup 2022 với ĐT Hà Lan. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng El Pulga sẽ tiếp tục tỏa sáng để đưa đội nhà vào bán kết.

VIDEO: Messi có hành động nhạy cảm với áo đấu của ĐT Mexico

Theo dõi Sports442 trên