sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

LĐBĐ Ukraine: 'FIFA phải để chúng tôi đăng cai World Cup như một sự bù đắp thiệt hại mà Nga đã gây ra'

Thứ tư, 30/11/2022 05:36 (GMT+7)

Một cuộc họp giữa LĐBĐ Ukraine cùng LĐBĐ Châu Âu UEFA vừa được diễn ra nhằm gây áp lực về phía FIFA với mục đích để quốc gia này đăng cai World Cup đặc biệt nhất lịch sử.

Mới đây, một cuộc họp giữa các quan chức cấp cao của LĐBĐ Ukraine (UEF) và Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã được diễn ra. Mục tiêu chính của cuộc gặp mặt này là để gây áp lực về phía FIFA để đất nước này có thể được đăng cai tổ chức kỳ World Cup 2030.

Chia sẻ trên trang thông tin chính thức của UEFA, ông Andrii Pavelko - Thành viên của Ủy ban điều hành LĐBĐ châu Âu cho biết: "Sau khi cô lập thành công Nga trên trường quốc tế vào mùa xuân năm nay, chúng tôi đang hướng tới yêu sách tiếp theo gửi tới FIFA và UEFA.

Ukraine muon dang cai World Cup 2030
LĐBĐ Ukraine đang có những động thái mạnh mẽ để yêu cầu FIFA trao quyền đăng cai World Cup 2030

Đó là bồi thường thiệt hại do xung đột thời gian vừa qua mà Ukraine đang phải chịu bằng việc để chúng tôi tổ chức World Cup 2030. Chúng tôi tin rằng nguyện vọng vô cùng chính đáng này sẽ thành công".

Sau yêu cầu trên, FIFA vẫn chưa hề có phản hồi nào trước những yêu cầu của Ukraine. Tuy nhiên, World Cup 2030 sẽ là kỳ đại hội bóng đá đặc biệt nhất lịch sử. Chính vì vậy mà Tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới cần phải "cân đo đong đếm" kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

Về những ứng viên muốn đăng cai kỳ World Cup đặc biệt trên, nổi lên có Uruguay vừa tuyên bố muốn “đưa World Cup về quê hương” trong ngày kỷ niệm 100 năm thành lập giải đấu (Uruguay là quốc gia đầu tiên tổ chức Wolrd Cup vào năm 1930). Bên cạnh đó là liên minh Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp.

Trong 3 quốc gia này, Saudi Arabia sẽ giữ trọng trách lớn nhất. Thậm chí có tin họ còn chi tiền để 2 “đồng minh” xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng các yêu cầu đăng cai.

DTQG Ukraine
ĐT Ukraine đã lâu chưa trở lại đấu trường World Cup

Kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự vào Ukraine đầu năm nay, cả hai quốc gia đã trở thành tâm điểm chú ý của thế giới. Tuyển Nga đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) loại khỏi vòng đấu vớt tranh vé dự World Cup 2022. Đội tuyển nữ của Nga cũng bị loại khỏi EURO 2022.

Ngoài ra, câu lạc bộ Spartak Moscow cũng bị truất quyền thi đấu, ngay trước khi gặp Leipzig ở vòng 1/8 Europa League mùa 2021-2022. Mới đây, tuyển Nga cũng không được tham dự EURO 2024.

Với tuyển Ukraine, họ không thể tranh được vé dự World Cup 2022. Trước đó, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đề nghị Ukraine đăng cai EURO 2028.

VIDEO: BIểu cảm của Hoàng tử Qatar trong trận khai mạc World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên