sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Chủ tịch FIFA: "Tôi sẵn sàng đến Triều Tiên 100 lần để thuyết phục họ tổ chức World Cup"

Thứ ba, 22/11/2022 11:25 (GMT+7)

Chủ tịch Gianni Infantino khẳng định việc trao quyền tổ chức một kỳ World Cup cho Triều Tiên có thể mang tới thay đổi lớn cho thế giới bóng đá.

"FIFA là một tổ chức bóng đá toàn cầu. Chúng tôi là những người làm bóng đá, không phải chính trị gia và chúng tôi muốn gắn kết mọi người lại với nhau", The Athletic dẫn lời của ông Infantino.

Người đứng đầu FIFA nhấn mạnh: "Bất kỳ quốc gia nào cũng có thể tổ chức sự kiện World Cup kể cả Triều Tiên. Tôi thật sự đã đến Triều Tiên cách đây vài năm và hỏi xem họ có sẵn sàng đăng cai tổ chức World Cup nữ cùng với Hàn Quốc hay không. Rõ ràng, tôi chưa thành công nhưng tôi sẽ đi thêm 100 lần nữa nếu điều đó có ích".

Chu tich FIFA
Chủ tịch FIFA mong muốn Triều Tiên có thể tổ chức World Cup như một sự gắn kết thế giới

Như vậy, có thể thấy rằng chủ tịch FIFA đang thể hiện những nỗ lực nhằm hiện thực hóa đúng với mục tiêu của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đó là nhằm đoàn kết tất cả các quốc gia trên thế giới lại với nhau.

Nếu thực sự Triều Tiên có thể đăng cai thành công World Cup (dù là nam hay nữ) thì nó sẽ giúp cho thế giới thực sự được gắn kết bền chặt. Bởi lẽ ai cũng biết rằng đất nước vùng Đông Á này là một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới và gần như tách biệt với phần còn lại.

Trước đó, chính ông Infantino đã có một bài phát biểu gây tranh cãi trước khi VCK World Cup 2022 khai mạc tại Qatar vào hôm 20-11, trong đó ông đáp trả những lời chỉ trích nhắm vào FIFA về việc chọn Qatar tổ chức World Cup cũng nhiều vấn đề liên quan đến nhân quyền tại quốc gia Trung Đông này.

DT Trieu Tien
Các đội tuyển bóng đá nam và nữ của Triều Tiên đều có tiềm năng lớn tại châu Á cũng như thế giới

Tuy nhiên, dường như phát biểu ấy là chưa đủ khi mà các đội tuyển tham dự World Cup 2022 vẫn bằng cách nay hay cách khác đều thể hiện rõ những sự phản đối đối với chủ nhà Qatar trong suốt thời gian qua, từ trước khi khai mạc cho đến khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã chính thức diễn ra.

VIDEO: CĐV Ecuador tố Qatar mua trọng tài ngay trên khán đài

Theo dõi Sports442 trên