sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Sư tử' Senegal gầm vang mạnh mẽ sau trận chiến nghẹt thở với Ecuador, nối gót Hà Lan hiên ngang đi tiếp

Thứ tư, 30/11/2022 03:54 (GMT+7)

ĐT Senegal đã có được chiến thắng đầy kịch tính trước Ecuador để giành vé góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022.

ECUADOR 1-2 SENEGAL

GHI BÀN:

ECUADOR: Caicedo (67')

SENEGAL: Sarr (44'), Koulibaly (70') 

Đội hình ra sân

Ecuador: Galindez; Torres, Hincapie; Preciado, Estupinan, Caicedo, Gruezo, Franco; Plata, Plata; Estrada.

Senegal: Mendy; Sabaly, Koulibaly, Diallo, Jakobs; I.Sarr, Ciss, P.Gueye, G.Gueye, NDiaye; Dia.

Trước khi bước vào lượt trận quyết định, Ecuador nắm giữ nhiều lợi thế hơn. Đại diện đến từ Nam Mỹ chỉ cần một trận hòa là chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Thế nhưng, Senegal đã chứng minh được bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch châu Phi. Sarr và các đồng đội liên tục tạo ra hàng tá những cơ hội về phía khung thành của Ismael Galindez.

Ecuador vs Senegal
Ecuador và Senegal đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu rất kịch tính

Tuy nhiên, Ecuador cũng thiết lập phòng tuyến vững chắc và kín kẽ. Phía Senegal chủ yếu dựa vào tốc độ và khả năng tạo đột biến của Ismaila Sarr bên cánh trái.

Những pha bứt tốc khủng khiếp của Ismaila Sarr cuối cùng đã mang về thành quả. Vào cuối hiệp một, tiền đạo của Senegal bị Piero Hincapie phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm phạt đền, chính Sarr lạnh lùng mở tỷ số cho đại diện châu Phi.

Kết quả này đã mở ra cánh cửa đi tiếp cho Senegal trong khi Ecuador lại bị đẩy tới nguy cơ bị loại rất cao. Đội bóng của HLV Gustavo Alfaro buộc phải vùng lên tấn công trong hiệp hai. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào một mình Enner Valencia khiến lối chơi của Ecuador trở nên một màu và dễ bắt bài.

Ecuador vs Senegal
"Những chú sư tử Teranga" Senegal hiên ngang bước tiếp vào vòng 1/8 với ngôi nhì bảng A

Cục diện đảo chiều liên tục trong hiệp hai, khi lần lượt Ecuador và Senegal bị đẩy vào thế phải ghi bàn để đi tiếp. Ecuador làm được điều đó với bàn gỡ ở phút 68 của Moses Caicedo, nhưng Senegal khôi phục lợi thế dẫn bàn chỉ sau hai phút, nhờ pha lập công của đội trưởng Kalidou Koulibaly. Bảo toàn tỷ số 2-1, Senegal giành vé đi tiếp tại bảng A cùng với Hà Lan - đội thắng Qatar 2-0 ở trận đấu cùng giờ.

Senegal trở thành đội tuyển thứ 5, sau Brazil, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan góp mặt ở vòng knock-out World Cup 2022. Lần đầu tiên sau 20 năm, họ làm được điều này. Đứng nhì bảng A, Senegal sẽ gặp đội nhất bảng B ở vòng 1/8.

XEM HIGHLIGHTS ECUADOR VS SENEGAL TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên