sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nỗ lực không biết mệt mỏi đến những giây cuối cùng, Iran vẫn phải chịu khuất phục sát nút trước Mỹ

Thứ tư, 30/11/2022 04:25 (GMT+7)

Giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Iran nhờ công Christian Pulisic tối 29/11, Mỹ giành tấm vé còn lại ở bảng B World Cup 2022.

IRAN 0-1 MỸ

GHI BÀN:

MỸ: Pulisic (38')

Đội hình ra sân 

Iran: Beiranvand; Rezaeian, M Hosseini, Pouraliganji, Mohammadi; Gholizadeh, Nourollahi, Afagh, Hajsafi; Taremi, Azmoun.

Mỹ: Turner; Dest, Carter-Vickers, Ream, Robinson; Adams, Musah, McKennie; Pulisic, Weah, Sargent.

Dù chỉ cần hòa là đã có cơ hội rất lớn để đi tiếp nhờ có 3 điểm trước Xứ Wales ở lượt trận trước nhưng các cầu thủ Iran lại gây bất ngờ khi nhập cuộc với một sức tấn công mạnh mẽ. Đòn phủ đầu của đội bóng Tây Á đã không phát huy được hiệu quả khi hàng phòng ngự của ĐT Mỹ đã chơi kỷ luật.

Không chỉ phòng ngự hay, đội bóng xứ cờ hoa còn cho thấy khả năng tấn công ấn tượng để đáp trả những pha lên bóng giàu tốc độ và sức mạnh của Iran.

Iran vs My
ĐT Iran đã chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn chịu thua sát nút trước ĐT Mỹ

Hướng lên bóng của ĐT Mỹ chủ yếu là ở hành lang cánh phải với tốc độ của Sergiño Dest. Hậu vệ mang áo số 2 tích cực đẩy cao để nhận những đường phất bóng dài của các đồng đội. Tuy nhiên, những pha căng ngang ban đầu của Sergiño Dest là chưa đủ khó để thử tài của thủ thành Alireza Beiranvand.

Khi đã ổn định được thế trận, ĐT Mỹ tiếp tục đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu. Bóng vẫn liên tục được dồn sang cánh phải của của Sergiño Dest. Nhưng lần này, anh đã có thêm sự hỗ trợ của Timothy Weah và Josh Sargent, khi ĐT Mỹ dâng toàn bộ đội hình lên cao.

Sau những bài tấn công biên lặp đi, lặp lại, cuối cùng bàn thắng đã tới với ĐT Mỹ. Kịch bản quen thuộc xảy ra khi vẫn là Dest nhận bóng bên cánh phải, anh thực hiện pha căng ngang vào vòng cấm và lần này Christian Pulisic là người đã tận dụng được cơ hội với pha đánh đầu tung lưới Iran.

Iran vs My
Nỗi thất vọng tràn trề của các cầu thủ Iran

Sang tới hiệp 2, ĐT Mỹ vẫn chủ động giữ cự li đội hình ở tầm cao. Điều này là để tránh cho Iran có khoảng trống chơi bóng. Ý đồ của đoàn quân HLV Gregg Berhalter tỏ ra phát huy hiệu quả khi đại diện của Châu Á gặp vô vàng khó khăn trong việc triển khai bóng.

Phải tới khoảng 15 phút cuối trận, Mỹ buộc phải hạ thấp đội hình nhằm tránh mắc sai lầm. Iran tận dụng thời cơ để liên tục dồn ép đối thủ hòng tìm kiếm bàn gỡ. Song, đại diện của Châu Á vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Chung cuộc, ĐT Mỹ thắng ĐT Iran với tỷ số 1-0. Mỹ và Anh là 2 đội bóng giành quyền đi tiếp ở bảng B World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên