sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bị loại vì lý do chưa từng có trong lịch sử, LĐBĐ Nga gửi thông điệp mạnh mẽ đáp trả FIFA và UEFA

Thứ ba, 01/03/2022 09:37 (GMT+7)

Sau khi FIFA và UEFA ra thông báo loại ĐT Nga khỏi các giải đấu quốc tế, LĐBĐ nước này đã có những phản ứng mạnh mẽ để đáp trả hành động của hai cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới.

Đêm 28/2, rạng sáng ngày 1/3 theo giờ Việt Nam, FIFA và UEFA đưa ra quyết định trừng phạt toàn diện lên nền bóng đá Nga. Cụ thể, các đội tuyển bóng đá quốc gia và CLB Nga bị đình chỉ tham dự các giải đấu của hai liên đoàn bóng đá này cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Quyết định này được FIFA và UEFA đưa ra, ít ngày sau khi Nga thực hiện các đợt tấn công nhắm vào Ukraine. Ban đầu, FIFA vẫn đồng ý để Nga dự vòng play-off World Cup 2022, nhưng không được thi đấu dưới lá cờ của quốc gia này, không được phát quốc ca. Tuy nhiên, trước sức ép từ nhiều phía, hai cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã phải đưa ra biện pháp cứng rắn hơn.

ĐT Nga bị loại khỏi các giải đấu quốc tế

Thông báo chung của FIFA và UEFA như sau: "Hôm nay, FIFA và UEFA cùng nhau quyết định rằng mọi đội bóng Nga, bao gồm đội tuyển quốc gia và CLB, sẽ bị đình chỉ tham dự các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới".

Như vậy, trước mắt, ĐT nam Nga không thể đá trận bán kết play-off tranh vé dự World Cup 2022 với Ba Lan. ĐT nữ Nga cũng không được dự EURO 2022 tại Anh vào mùa hè. Ngay lập tức, LĐBĐ Nga đã đáp trả FIFA. Trong tuyên bố, họ "hoàn toàn không đồng ý" với quyết định và bảo lưu quyền kháng cáo của mình.

Tình hình chiến sự vẫn tiếp tục leo thang khiến Nga bị chịu nhiều lệnh trừng phạt

"Chúng tôi cho rằng quyết định này trái với các quy tắc và nguyên tắc của thi đấu quốc tế, cũng như tinh thần thể thao. Nó rõ ràng mang tính chất phân biệt đối xử và gây hại cho một số lượng lớn vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, và điều quan trọng hơn là, cho hàng triệu người hâm mộ Nga và nước ngoài, những người mà các tổ chức thể thao quốc tế phải bảo vệ lợi ích của họ". LĐBĐ Nga ra thông báo phản đối.

Bóng đá thế giới đang hướng về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Hàng loạt thông điệp yêu cầu ngừng chiến tranh đã được đưa ra để phản đối chiến tranh. Nếu cuộc chiến kéo dài, bóng đá Nga có thể hứng chịu thêm hậu quả trong tương lai gần.​

Theo dõi Sports442 trên