sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu HLV Việt Nam: 'Ronaldo luôn có tinh thần cao, cậu ấy là nhân tố không thể thiếu của Bồ Đào Nha'

Thứ ba, 06/12/2022 11:47 (GMT+7)

Cựu HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam, ông Henrique Calisto cho rằng dù có phong độ không cao, Cristiano Ronaldo vẫn là đầu tàu của ĐT Bồ Đào Nha hiện tại.

Ronaldo đang là cầu thủ gây tranh cãi nhất ở ĐT Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại. Sau trận ra quân tương đối ấn tượng với bàn thắng giúp anh đi vào lịch sử các kỳ World Cup cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thì hai trận sau đó siêu sao này đã không thể hiện được gì nhiều. Anh thậm chí còn bị chế giễu thậm tệ sau màn trình diễn được coi là thảm họa với ĐT Hàn Quốc.

Mới đây, trước khi bước vào vòng 1/8 World Cup 2022 gặp đối thủ Thụy Sĩ, tờ A Bola (Bồ Đào Nha) đã thực hiện cuộc phỏng vấn với các chuyên gia bóng đá tại đất nước bán đảo Iberia. Theo đó, Henrique Calisto - cựu HLV ĐTQG Việt Nam đã lên tiếng "thanh minh" cho những màn thể hiện của chủ nhân 5 Quả bóng Vàng:

Ronaldo Bo Dao Nha
Ronaldo đang có phong độ không tốt tại World Cup 2022 và phải chịu rất nhiều áp lực

"Ronaldo có thể được nghỉ ngơi ở 1 trong 3 trận đấu trước nhưng ban huấn luyện đã không làm như vậy. Hầu hết tất cả đều cho rằng cậu ấy có phong độ không tốt bởi không luyện tập ở giai đoạn tiền mùa giải cũng như ít ra sân cho MU, tuy nhiên tinh thần thi đấu của cậu ấy luôn ở mức cao nhất".

"Cậu ấy đã đá chính trong 3 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2022. Đó là quyết định của ban huấn luyện bởi cậu ấy là nhân tố không thể thiếu" - Ông Calisto trả lời khi được hỏi về màn trình diễn vừa qua của Ronaldo.

Đồng tình với HLV Calisto, cựu tiền đạo Hugo Almeida cho biết: "Có vẻ việc nghi ngờ những đóng góp của Ronaldo cho đội tuyển quốc gia đang là trào lưu. Tôi nghĩ mọi người đã đi quá xa. CĐV Bồ Đào Nha nên ủng hộ Ronaldo lẫn đội tuyển quốc gia. Thậm chí, tôi còn hy vọng sẽ có thật nhiều Ronaldo ở trong đội để nâng cao vị thế của Bồ Đào Nha".

Henrique Calisto vs Ronaldo
Cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Henrique Calisto cho rằng Ronaldo vẫn là nhân tố quan trọng

Đáng nói, người từng dẫn dắt ĐT Việt Nam tới chức vô địch AFF Cup 2008 lên tiếng vào thời điểm Ronaldo đang nhận không ít sự chỉ trích từ phía NHM Bồ Đào Nha. Bởi cũng theo thống kê của A Bola, 70% người dân ở nước này không muốn đội trưởng của họ đá chính trong trận gặp Thụy Sĩ.

HLV Calisto là một trong những chiến lược gia ngoại thành công nhất bóng đá Việt Nam. Ông có 2 lần vô địch V.League, giành một Cúp Quốc gia, một Siêu cúp Quốc gia khi dẫn dắt CLB Long An. Danh hiệu danh giá nhất của ông là chức vô địch AFF Cup 2008. Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Việt Nam bước lên đỉnh Đông Nam Á.

VIDEO: Pha xoay compa 'thảm họa' của Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên