sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV Guardiola khuyên Chelsea nên kiên nhẫn với Graham Potter vì không sở hữu siêu sao Messi

Thứ hai, 09/01/2023 15:59 (GMT+7)

Pep Guardiola nhận định Chelsea cần cho Graham Potter thêm thời gian bởi không phải HLV nào cũng may mắn sở hữu Lionel Messi trong đội hình.

Rạng sáng nay, Man City vùi dập Chelsea tại FA Cup với tỷ số 4-0, qua đó đẩy đối thủ lún sâu vào khủng hoảng. Trong 7 trận chính thức gần đây, Chelsea của HLV Graham Potter chỉ thắng đúng 1 trận và thua đến 5 trận. The Blues cũng lần đầu tiên bị loại ngay từ vòng 3 FA Cup sau 25 năm.

Guardiola vs Graham Potter
HLV Pep Guardiola động viên người đồng nghiệp

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola bất ngờ nói: "Tôi biết ở các CLB lớn kết quả rất quan trọng, nhưng hãy để tôi nói với ông Todd Boehly. Hãy để Graham Potter thêm thời gian. Tất cả HLV đều cần thời gian, hơn nữa đây mới chỉ là mùa đầu tiên của ông ấy. Tại Barcelona trước đây, tôi không cần đến mùa thứ 2 để thành công vì khi đó tôi có Messi".

Trong mùa đầu tiên dẫn dắt Barca, Guardiola giành được cú ăn ba La Liga, Cup Nhà vua và Champions League. Ông tự nhận thành công ngay lập tức lhi đó là nhờ Lionel Messi, cầu thủ về sau giữ kỷ lục ghi 672 bàn trong 778 trận cho Barca.

Trận thua thảm này khiến chiếc ghế của HLV Graham Potter tại Chelsea lung lay dữ dội. Trong trận đấu, khoảng 8.000 cổ động viên Chelsea có mặt tại Etihad đã đồng loạt hát vang các điệp khúc chế giữa Potter và nhắc tên người tiền nhiệm của ông, Thomas Tuchel.

Man City vs Chelsea
Chelsea thua đậm Man City khiến HLV Graham Potter đối mặt với nguy cơ bị sa thải

"Chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc làm tốt hơn công việc của mình," Potter nói khi được hỏi về việc CĐV hô vang tên người tiền nhiệm Tuchel. "Chúng tôi hiểu sự thất vọng của người hâm mộ. Chúng tôi tôn trọng điều đó, nhưng chúng tôi phải tiếp tục làm việc. Luôn có những ý kiến khác và ý kiến tiêu cực khi kết quả không khả quan".

Không rõ Todd Boehly có nghe lời khuyên của Pep hay không, nhưng ông chính là người quyết định ký hợp đồng 5 năm với HLV này. Trong trường hợp đội chủ sân Stamford Bridge sa thải Potter, Chelsea sẽ đối mặt với khoản đền bù rất lớn.

VIDEO: Các cầu thủ ĐNÁ phản ứng trái ngược về VAR

Theo dõi Sports442 trên