sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Zidane vẫn thất nghiệp, Mbappe lên tiếng chỉ trích gay gắt LĐBĐ Pháp đã đối xử tệ bạc với huyền thoại

Thứ hai, 09/01/2023 15:16 (GMT+7)

Kylian Mabppe phản ứng gay gắt trước những lời của Chủ tịch LĐBĐ Pháp thiếu tôn trọng Zidane liên quan ‘ghế nóng’ tuyển Pháp.

Zinedine Zidane được cho là sẽ thay thế Didier Deschamps làm HLV đội tuyển Pháp, nhưng những tin đồn đó đã kết thúc sau khi Deschamps gia hạn hợp đồng với Les Bleus đến năm 2026. Deschamps đã dẫn dắt tuyển Pháp vào 2 trận chung kết World Cup liên tiếp.

Zidane vs Mbappe
Mbappe bảo vệ Zidane sau khi chủ tịch LĐBĐ Pháp có những phát ngôn dậy sóng

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RMC Sport gần đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Pháp, ông Noel Le Graet giải thích lý do gia hạn với HLV Didier Deschamps đến World Cup 2026 và xác nhận chưa bao giờ có cuộc tiếp xúc với Zinedine Zidane, cựu HLV CLB Real Madrid và là huyền thoại bóng đá Pháp.

Người đứng đầu FFF khó chịu khi bị hỏi về tương lai Zidane và khả năng cựu HLV Real Madrid dẫn dắt tuyển Pháp. Ông nói: "Tôi không quan tâm Zidane làm việc ở đâu, dù là Brazil hay Bồ Đào Nha. Hãy mở một chương trình truyền hình khai thác riêng đề tài này. Tôi không có phận sự giải đáp những tin đồn."

Phát ngôn của Noel Le Graet khiến dư luận dậy sóng vì cho rằng người đứng đầu liên đoàn bóng đá Pháp thiếu tôn trọng với huyền thoại đội bóng. Zinedine Zidane đã có hơn 100 lần khoác áo Les Bleus, vô địch World Cup 1998 và giành ngôi á quân World Cup 2006. Thậm chí, Kylian Mbappe cũng phải lên tiếng trên Twitter: "Zidane là của nước Pháp. Chúng ta không thể thiếu tôn trọng với một huyền thoại như vậy...".

Mbappe bao ve Zidane
Bài đăng trên trang cá nhân bảo vệ Zidane - huyền thoại ĐT Pháp

Bộ trưởng Bộ Thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera cũng không hài lòng với những phát ngôn của ông Noel Le Graet. Nhiệm kỳ chủ tịch của Noel Le Graet vẫn còn đến năm 2024. Ông cũng liên quan đến một số bê bối của bóng đá Pháp và có mối quan hệ không tốt với siêu sao Mbappe.

Zidane là huyền thoại và là người hùng của bóng đá Pháp. Ông ghi 2 bàn trong trận chung kết giúp Pháp hạ Brazil 3-0 để đăng quang World Cup 1998 trên sân nhà. Sau đó, Zidane còn cùng tuyển Pháp vô địch Euro 2000 và á quân World Cup 2006.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên