sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu trưởng ban trọng tài VFF: 'Dù World Cup 2022 có VAR nhưng Bồ Đào Nha vẫn mất oan 1 quả penalty'

Chủ nhật, 11/12/2022 18:29 (GMT+7)

Cựu trưởng Ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền cho rằng dù đã có VAR nhưng dường như trọng tài chính đã sai lầm khi bỏ qua 1 quả penalty cho Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha đã bị loại đầy cay đắng trước Ma Rốc sau khi có một trận đấu không như ý trên mặt trận tấn công và một chút mất tập trung nơi hàng phòng ngự.

Đáng chú ý, việc "Selecao châu Âu" phải chia tay World Cup 2022 tại vòng đấu này khiến nhiều người vô cùng nuối tiếc vì có một số tình huống gây tranh cãi khiến Ronaldo và các đồng đội phải chịu thiệt thòi.

Hakimi pham loi
Hakimi đã có những tác động nhưng trọng tài lại bỏ qua penalty cho Bồ Đào Nha

"Ở tình huống đầu tiên, cầu thủ Morocco đã có động tác kéo rất rõ trong vùng cấm địa. Tôi cũng không hiểu sao VAR lại không can thiệp và hỗ trợ trọng tài sau pha bóng này. Đó hoàn toàn có thể là một lỗi dẫn đến phạt đền mà VAR có thể nhận định và trao đổi với trọng tài", cựu Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền chia sẻ với Zing.

"Trong tình huống thứ hai mà cầu thủ Bồ Đào Nha bị té ngã, dù cầu thủ Morocco cũng có tác động nhưng có thể lực chưa đủ. Ngoài ra, cầu thủ Bồ Đào Nha có vẻ cũng chủ động chờ tác động để ngã. Có thể VAR cũng đồng ý với nhận định ban đầu của trọng tài chính là không có phạm lỗi", ông Hiền chia sẻ thêm.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng đã phản ứng rất mạnh mẽ với trọng tài và chia sẻ nỗi tức giận vô cùng lớn với truyền thông sau trận đấu. Tiêu biểu là Bruno Fernandes và Pepe. Họ thậm chí công khai dùng từ tục tĩu để nói về trọng tài.

Duong Van Hien
Cựu trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền (nguồn ảnh: VnExpress)

Có thể thấy rằng, dù đã có VAR và ở sân chơi cấp độ cao nhất thế giới thì những tranh cãi vẫn nổ ra không ngớt sau mỗi trận đấu. Điều này làm dấy lên lo ngại về những tình huống mà trọng tài nhận định "không thỏa đáng" ở những trận đấu quan trọng tiếp theo là bán kết và chung kết. Chỉ một sai lầm dù nhỏ nhất từ những người điều khiển trận đấu cũng có thể khiến cho thế trận thay đổi nhanh chóng.

Còn về phía ĐT Ma Rốc, đội bóng châu Phi đã viết nên lịch sử cho Lục địa "Đen" khi là đội bóng đầu tiên của châu lục này tiến vào được bán kết một kỳ World Cup. Đối thủ của Hakimi và các đồng đội sẽ là ĐT Pháp.

VIDEO: Richarlison khóc khi gặp Rô Béo

Theo dõi Sports442 trên