sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Huỳnh Như làm - hàng thủ phá, Lank FC thua thảm trong ngày chạm trán đối thủ 'thấp cổ bé họng'

Thứ hai, 12/12/2022 00:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù thi đấu năng nổ nhưng Huỳnh Như cũng không thể giúp Lank FC có được 3 điểm trước đội áp chót trên BXH là Albergaria.

Tối muộn ngày 11/12, Lank FC có cuộc chạm trán với đối thủ Albergaria trong khuôn khổ vòng 9 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Cả Lank và Albergaria đều đang sở hữu sự tự tin và khát khao chiến thắng sau khi giành trọn 3 điểm ở vòng đấu trước.

Việc duy trì phong độ cực ấn tượng trong màu áo Lank thời gian gần đây giúp Huỳnh Như nghiễm nhiên "ẵm" được 1 suất trong đội hình chính. Nữ cầu thủ Việt Nam thường được HLV Daniel Pacheco xếp thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công. 

huynh nhu lank fc
Huỳnh Như và các đồng đội mới tìm lại niềm vui chiến thắng ở vòng 8

Bước vào trận đấu, mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn nhưng Huỳnh Như và các đồng đội bất ngờ để đối thủ thủ dẫn bàn từ khá sớm. Cụ thể, ở phút thứ 7, pha phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ đã khiến Lank FC phải trả giá đắt. Tiền đạo của Albergaria đã nắm thời cơ rất nhanh để dứt điểm ghi bàn. Rất may chỉ 3 phút sau đó, đội trưởng Marau đã quân bằng tỷ số cho Lank. 

Trong một thế trận đôi công hấp dẫn, người hâm mộ một lần nữa lại được chứng kiến Huỳnh Như tỏa sáng. Phút 23, với một cú treo bóng đẳng cấp, Huỳnh Như đã góp dấu giày vào bàn thắng của người đồng đội Natalie, giúp Lank FC tạm lội ngược dòng thành công và nắm lợi thế sau khi hiệp 1 kết thúc. Đây cũng là kiến tạo thành bàn thứ 3 của nữ tiền đạo Việt Nam cho Lank FC. 

huỳnh như lank fc
Huỳnh Như góp dấu giày vào bàn thắng với 1 cú treo bóng tinh tế

Sang hiệp 2, Huỳnh Như vẫn thi đấu rất tích cực, cô hăng hái tham gia vào mặt trận tấn công và sẵn sàng lùi về hỗ trợ phòng ngự bất cứ lúc nào. Huỳnh Như cũng suýt có cơ hội dứt điểm nguy hiểm ở phút 53. 

Nhưng bất ngờ là sau tình huống này, Lank FC lại chơi trùng xuống và nhường thế trận cho đối thủ. Và lại từ sai lầm hàng thủ, Lank đã để cho Albergaria gỡ hòa thành công. Chưa dừng lại ở đó, 8 phút sau bàn gỡ hòa, Albergaria còn chính thức vươn lên dẫn trước sau siêu phẩm của Olivia Kearse. 

Và 3-2 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Trong một ngày Huỳnh Như làm tròn vai, thi đấu suốt 90 phút, Lank FC vẫn đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối. 

VIDEO: Huỳnh Như kiến tạo giúp đồng đội ghi siêu phẩm khó tin 
Theo dõi Sports442 trên