sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trọng tài tầm cỡ World Cup sẽ "cầm cân nảy mực" trận đại chiến Nam Định vs Sài Gòn FC

Thứ tư, 09/11/2022 17:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

VFF đã quyết định trận cầu tâm điểm giữa Nam Định vs Sài Gòn FC sẽ do tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển.

Trong một thông báo mới nhất, ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định mời tổ trọng tài người Hàn Quốc điều khiển trận "cầu đinh" của giải giữa Nam Định vs Sài Gòn FC. Theo đó, trọng tài chính sẽ là Ko Hyungjin và hai trợ lý là Park Sangjun cùng Bang Giyeol sẽ "cầm cực nảy mực" trận đấu ảnh hưởng đến suất trụ hạng này. 

nam dinh vs sai gon
Trận cầu giữa Nam Định vs Sài Gòn được nhận định sẽ nóng từ sân cỏ đến khán đài

Ông Ko Hyungjin không phải là ông vua áo đen quá xa lại với bóng đá Việt Nam. Trọng tài người Hàn Quốc này khi đã từng bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á. Và chính ông là người đã từ chối bàn thắng của tuyển Úc sau khi check VAR ở những phút đầu của trận đấu.

Dẫu vậy, trong suốt sự nghiệp cầm còi của mình, ông Ko Hyungjin được đánh giá là người có phẩm chất đáng tin cậy và chưa dính phải vụ lùm xùm sân cỏ nào. Vị trọng tài này được FIFA tin tưởng và phân công làm nhiệm vụ tại nhiều giải đấu cấp châu lục và thế giới, trong đó có Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2018 và World Cup 2022.

 Ko Hyungjin
Trọng tài Ko Hyungjin trong trận đấu của tuyển Úc gặp tuyển Việt Nam

Trận đấu giữa CLB Nam Định vs Sài Gòn FC ở vòng 25 V-League tới đây được nhận định vô cùng căng thẳng và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Phía VFF và người hâm mộ hai đội bóng đều kỳ vọng với năng lực và kinh nghiệm đã từng bắt World Cup của tổ trọng tài người Hàn Quốc, trận "cầu đinh" xuống hạng sẽ được diễn ra không có sai sót cho cả hai đội.

​Những vòng đấu cuối, đa phần những trận cầu tâm điểm đều do các trọng tài ngoại điều khiển. Tuy nhiên, vẫn có những sai sót xảy ra. Ở vòng đấu trước, trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Đà Nẵng, trọng tài người Thái Lan Songkran Bunmeekiart cũng đã có tình huống gây tranh cãi khi cho đội chủ nhà quả phạt đền ở phút 57.

Hay ở vòng 23 trận đấu giữa Đà Nẵng và Sài Gòn, tổ trọng tài người Thái Lan gồm trọng tài chính Mongkolchai Pechsri cùng 2 trợ lý Tanate Chunchuen và Rawut Nakarit cũng phạm sai sót bởi bỏ qua quả phạt 11m ở phút 87 cho CLB Đà Nẵng. 

VIDEO: Sao Sài Gòn sút thẳng bóng vào lưới nhà mở tỷ số cho Nam Định 
Theo dõi Sports442 trên