sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trọng tài ngoại tiếp tục gây tranh cãi, giúp CLB TP.HCM sáng cửa trụ hạng

Thứ tư, 09/11/2022 17:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trọng tài người Thái Lan - Songkran Bunmeekiart đã có quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và Đà Nẵng tại vòng 24 V-League.

Trong những cuộc đối đầu căng thẳng nghẹt thở tại vòng 24 V-League, trận đấu giữa CLB TP.HCM với Đà Nẵng được coi là một cuộc chạm trán tâm điểm. Lý do bởi vì cả hai đội bóng này đều chưa có được tấm vé trụ hạng. Cũng bởi vậy mà Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định giao trọng trách điều khiển trận đấu cho tổ trọng tài ngoại. 

Cụ thể, trọng tài người Thái Lan - Songkran Bunmeekiart sẽ đảm nhận vị trí trọng tài chính của trận đấu này. Tuy nhin, vị "vua áo đen" này lại gây tranh cãi lớn với quyết định của mình. 

trong tai thai lan
Trọng tài Thái Lan có quyết định gây tranh cãi trong trận dấu giữa CLB TP.HCM và Đà Nẵng. Ảnh: Zing

Cụ thể, phút 55 của trận đấu, Hoàng Vũ Samson bị Võ Ngọc Toàn tranh chấp từ phía sau và ngã trong vòng cấm của Đà Nẵng. Trọng tài Songkran Bunmeekiart ngay lập tức cho CLB TP.HCM hưởng quả penalty. 

Quyết định này của trọng tài vấp phải phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Đà Nẵng. Họ cho rằng đó không phải là tính huống phạm lỗi của Võ Ngọc Toàn. 

Thậm chí, nhiều cầu thủ và cổ động viên trên sân cũng không rõ trọng tài phạt lỗi chạm tay cầu thủ SHB Đà Nẵng hay lỗi truy cản trái phép đối thủ trong khu vực 16m50. Tuy nhiên, pha chiếu chậm cho thấy chân của Võ Ngọc Toàn đã đá trúng bóng nhưng Samson vẫn té ngã.

clb da nang tp.hcm
Các cầu thủ Đà Nẵng phản ứng dữ dội sau quyết định thổi 11m của trọng tài Thái Lan. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, bất chấp phản ứng của các cầu thủ đội khách, trọng tài chính vẫn không thay đổi quyết định của mình, đồng thời rút thẻ vàng đối với Võ Ngọc Toàn.

Bên cạnh đó, ông Songkran còn bỏ qua pha đánh nguội của Hoàng Minh Tâm với Trần Thanh Bình. Ở những phút cuối trận, trọng tài này đã thẳng tay rút thẻ vàng với lỗi ăn vạ của Lương Duy Cương. Trung vệ của CLB Đà Nẵng cố tình ngã vờ trong vùng cấm địa để tìm quả phạt đền.

Chung cuộc, CLB TP.HCM giành chiến thắng 3-0 trước Đà Nẵng. Kết quả này giúp đội bóng mang tên Bác mở toang cánh cửa giành tấm vé trụ hạng tại V-League năm nay. 

Đây cũng không phải là lần đầu tiên trọng tài ngoại có quyết định tranh cãi. Trước đó ở trận đấu giữa Đà Nẵng và Sài Gòn ở vòng 23 V-League 2022, trọng tài chính người Thái Lan Mongkolchai Pechsri cũng phạm sai sót bởi bỏ qua quả phạt 11m ở phút 87 cho Đà Nẵng. 

(VIDEO: Những tình huống rút thẻ cười ra nước mắt của trọng tài Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên