sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hết trọng tài nội, trọng tài ngoại cũng gây thất vọng với sai lầm đáng trách tại V-League

Thứ sáu, 04/11/2022 09:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trọng tài người Thái Lan đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và Sài Gòn tại vòng 23 V-League 2022.

Sau những quyết định gây tranh cãi của một số trọng tài trong nước vừa qua, Ban tổ chức V-League 2022 đã phải bỏ ra số tiền không nhỏ để thuê các tổ trọng tài ngoại điều hành những trận cầu tâm điểm của vòng đấu 23. 

Theo đó, trận chung kết ngược giữa CLB Đà Nẵng và Sài Gòn FC được điều hành bởi tổ trọng tài người Thái Lan, gồm trọng tài chính Mongkolchai Pechsri cùng 2 trợ lý Tanate Chunchuen và Rawut Nakarit. Trọng tài bàn trong trận này là trợ lý trọng tài người Việt Nam Hoàng Ngọc Hà.

trong tai thai lan mongkolchai
Tổ trọng tài người Thái Lan bắt chính trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và Sài Gòn FC. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, trọng tài chính là Mongkolchai Pechsri cũng mắc sai sót tai hại trong trận đấu này khi bỏ qua quả penalty cho CLB Đà Nẵng. Tình huống này diễn ra ở phút thứ 87, khi Đà Nẵng đang dẫn trước 1-0, Liễu Quang Vinh của Sài Gòn FC có pha truy cản Đình Duy trong vòng cấm địa đội nhà. 

Cụ thể, Quang Vinh đã đưa chân móc vào chân Đình Duy trái phép khiến cầu thủ này ngã ra. Tình huống này diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Mongkolchai Pechsri những ông vẫn thản nhiên bỏ qua mà không cho Đà Nẵng được hưởng quả đá 11m.

May mắn cho trọng tài người Thái Lan là quyết định trên không ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Chung cuộc, Đà Nẵng vẫn giành chiến thắng trước Sài Gòn FC với tỷ số tối thiếu 1-0. 

da nang
Không được hưởng quả penalty, CLB Đà Nẵng vẫn giành trọn 3 điểm trước Sài Gòn FC. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, phải kể tới sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Trần Ngọc Nhớ trong trận đấu giữa CLB HAGL và Topenland Bình Định tại vòng 22. Theo đó, ông Nhớ đã gây tranh cãi lớn khi cho CLB HAGL được hưởng quả penalty ở những phút cuối trận, mặc dù Minh Vương được xác định là không bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Khác với trận Đà Nẵng - Sài Gòn, quyết định của trọng tài Trần Ngọc Nhớ lại chính là bước ngoặt của trận đấu khi Văn Thanh gỡ hòa cho đội bóng phố Núi trên chấm penalty, đồng thời giữ lại 1 điểm quý giá trước Bình Định. 

(VIDEO: Những tình huống rút thẻ cười ra nước mắt của trọng tài Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên